Yến sào Khánh Hòa: Nâng cao năng suất chất lượng vì sức khỏe cộng đồng

Qua hơn 20 năm phát triển, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khành Hòa đã có những bước tiến đột phá, sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị cao, hướng đến lợi ích, sức khỏe cộng đồng. Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đã được khách hàng trong nước và quốc tế đón nhận và tôn vinh là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Những ngày đầu thành lập công ty chỉ có 8 đảo yến và 40 hang yến trong vịnh Nha Trang. Sau này, nhờ áp dụng các phương pháp nhân đàn, số lượng đã được nhân lên 32 đảo yến với 169 hang yến, chiếm giữ thị phần khai thác yến sào từ thiên nhiên lớn nhất châu Á. Công ty luôn tập trung chú trọng vào các công tác nghiên cứu khoa học, cách bảo vệ, chăm sóc, khai thác và chế biến yến sào, đưa vào chiến lược phát triển công ty, đem đến sản phẩm ngon nhất, đảm bảo giá trị dinh dưỡng đến với khách hàng, tạo dựng niềm tin, giữ vững thương hiệu của công ty. Đặc biệt, với tình hình biến đổi khí hậu có diễn biến ngày càng xấu, ảnh hưởng đến môi trường sống của chim yến, công ty đang nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, đầu tư hệ thống phun sương, tạo nguồn thức ăn cho chim yến, làm mái che, xây dựng đập chắn sóng, hang trú đông với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho chim yến sinh trưởng, tăng sản lượng  và chất lượng sản phẩm. Tính đến nay, công ty đã cho ra hơn 40 sản phẩm cao cấp khác nhau, đa dạng hóa sản phẩm, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Công ty cũng tích cực nghiên cứu thị trường, mở rộng hoạt động kinh doanh trên 63 tỉnh thành, xuất khẩu sang 21 quốc gia và vùng lãnh thổ với hệ thống cửa hàng, showroom liên kết với các nước Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản,… Ngoài ra, công ty Yến sào Khánh Hòa còn áp dụng các hệ thống quản lý, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001, HACCP, FDA, HALAL, chứng nhận sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất sang các nước Canada, Australia. Để bảo vệ thương hiệu và giá trị của yến sào Khánh Hòa, công ty cũng thực hiện công tác bảo vệ sản phẩm bằng cách đăng ký sở hữu trí tuệ, bảo hộ thương hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, xây dựng làng nghề Yến sào theo phong cách Á Đông kết hợp với du lịch sinh thái, phát triển, nhân rộng thêm nhiều hang yến tại Khánh Hòa từ Vạn Ninh đến Cam Ranh. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh liên kết với các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu về cuộc sống, bản năng tự nhiên của chim yến với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng mô hình phát triển chim yến ở các tỉnh duyên hải trên toàn quốc, tạo tiền đề đưa ngành nuôi chim yến phát triển mạnh mẽ, đem lại lợi ích kinh tế cao, góp phần vào nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu yến sào trên thế giới. Để có thể tận dụng hết giá trị của yến sào, công ty đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến dược phẩm từ yến sao, xây dựng thẩm mỹ viện yến sào, đa dạng chức năng của yến sào, xây dựng thương hiệu yến sào thành thương hiệu quốc gia, nâng tầm vị thế trên thị trường quốc tế. Với sự thành công trên thị trường trong và ngoài nước, công ty đã tự hào nhận được rất nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý: “Giải vàng chất lượng quốc gia, Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam, Top 100 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, Huân chương lao động hạng nhất”. Tại lễ trao giải ASEAN Business Awards 2016 (ABA 2016), công ty đã lần đầu tiên nhận được giải thưởng Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam á cho hạng mục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đó là niềm vinh dự, sự khẳng định thương hiệu của yến sào Khánh Hòa và cũng là động lực để cán bộ công nhân viên trong công ty tiếp tục duy trì sản xuất, nghiên cứu cho ra đời nhiều sản phẩm mới có chất lượng tốt nhất phục vụ sức khỏe người tiêu dùng.

Văn phòng NSCL (tổng hợp)

Tin mới