Cuộc khảo sát CEO toàn cầu lần thứ 20 – cuộc khảo sát dài nhất của PwC đã thu được những hiểu biết sâu sắc về những thách thức kinh doanh hiện tại cũng như xu hướng và các vấn đề tạo ra quyết định cho tương lai.
Có 41% các CEO có cái nhìn khả quan về sự tăng trưởng doanh thu trong 3 năm tới. Họ đã đồng ý với mức trung bình toàn cầu trong việc ưu tiên đổi mới (29%) và nguồn nhân lực (18%) bởi đó cũng chính là 2 lĩnh vực họ muốn tăng cường phát triển nhất.
Khi mọi tương tác của chúng ta ngày càng trở nên tự động hơn, dữ liệu được điều khiển và số hóa, sự tác động của con người vào chuỗi cung ứng sản phẩm ngày càng giảm đi, những rủi ro cũng vì thế giảm đi. Các CEO đều tương đối tin tưởng vào hệ thống của họ và các biện pháp bảo vệ chống lại thiệt hại với độ tin cậy cao của các bên liên quan.
Các phát hiện từ Cuộc Điều tra và Phân tích dữ liệu của PwC năm 2016, hợp tác với Forbes, đã được phát hành tại Cuộc họp thường niên của Các Diễn giả Kinh tế Thế giới tại Davos. Hơn 2100 CEO chia sẻ quyết định lớn tiếp theo của họ và cách thức ra quyết định cần phải cải thiện vào năm 2020.
Với những hiểu biết sâu sắc từ 15 ngành công nghiệp, bao gồm phần lớn của Ngành Công nghiệp, cuộc khảo sát cho thấy: Có một số quyết định lớn đối với CEO; Các quyết định hành đầu là: 1) Khởi động các sản phẩm và dịch vụ mới (31%); 2) Tham gia thị trường mới (17%); 3) Đầu tư vào CNTT (15%).
Các công ty đang bắt đầu hiểu được sức mạnh của các phân tích tiên đoán và tiên đoán về tương lai. Tuy nhiên, vẫn có một số ít các tổ chức có số liệu phân tích tiên đoán sẵn có để tận dụng, chỉ có 29% người ra quyết định cho biết họ có những khả năng này.
Mmáy móc thiết bị ngày càng đóng vai trò quan trọng. Chúng ta đang ở điểm uốn – nơi trí thông minh nhân tạo có thể giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định tốt hơn và nhanh hơn.
Các nhà lãnh đạo tham gia vào nghiên cứu của PwC thảo luận về những phát hiện này và những gì các công ty cần làm để đưa ra quyết định nhanh hơn và tinh vi hơn trong khi tìm kiếm sự pha trộn giữa tâm trí con người và máy móc để tận dụng dữ liệu, hiểu được rủi ro và đạt được lợi thế cạnh tranh.
Đằng sau hậu trường của các công ty sản phẩm công nghiệp hàng đầu thế giới, hiện nay một sự chuyển đổi kỹ thuật số sâu sắc đang được tiến hành. Ngành sản xuất công nghiệp cũng không ngoại lệ. Các công ty đang số hóa các chức năng thiết yếu trong chuỗi giá trị nội bộ dọc của họ, cũng như với các đối tác ngang – dọc theo chuỗi cung ứng. Ngoài ra, họ đang nâng cao danh mục sản phẩm với các chức năng kỹ thuật số và giới thiệu các dịch vụ dựa trên dữ liệu sáng tạo.
Các công ty sản xuất công nghiệp dự định đầu tư 5% doanh thu hàng năm cho các giải pháp hoạt động số trong 5 năm tới. Họ đang đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng cho mức độ số hóa và hội nhập có thể đạt được.
Nhiều công ty đã sản xuất máy móc để đưa ra tầm nhìn của nhà máy được kết nối, sử dụng sức mạnh của internet để kết nối máy móc, cảm biến, máy tính và con người để có thể giám sát, thu thập, xử lý và phân tích thông tin mới. Điều này bổ sung vào các sản phẩm và dịch vụ mà các công ty có thể cung cấp cho khách hàng, giúp họ làm việc theo cách hợp tác trong việc thiết kế các cỗ máy cho tương lai và môi trường số để tăng hiệu suất.
Một số công nghệ, bao gồm robot, robot cobotics, in 3D và công nghệ nano, có liên quan trực tiếp đến nhiều ứng dụng sản xuất công nghiệp trong khi các công nghệ khác có thể cho phép các nhà sản xuất cung cấp cho khách hàng thông tin thời gian thực và đào tạo tại thời điểm sử dụng.
Tỷ lệ áp dụng công nghệ 4.0 của các công ty sản xuất công nghiệp đang tăng nhanh. Cơ hội số hóa, hội nhập và tự động hoá cho phép các công ty cộng tác cả trong nội bộ và qua chuỗi giá trị theo những cách có thể đem đến những bước thay đổi về năng suất cũng như chất lượng thiết kế và xây dựng. Và đó là những cơ hội ngày càng quan trọng bởi vì các công ty đều muốn duy trì sự hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên của kết nối thông minh.
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: industryweek.com