Công ty Xi Măng Nghi Sơn ra mắt từ năm 2000, là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất xi măng PCB40 cùng nhiều sản phẩm khác. Năm 2017, gần 5 triệu tấn xi măng Nghi Sơn đã được tiêu thụ. Hiện PCB40 với chất lượng ngày càng được nâng cao và ổn định vẫn là sản phẩm chủ lực của công ty.
Xi măng công nghệ Nhật Bản
Với hai cổ đông lớn từ Nhật Bản là Công ty Vật liệu Mitsubishi và Tập đoàn Xi Măng Taiheiyo, Nghi Sơn được đầu tư hai dây chuyền từ Nhật Bản, thiết kế và cung cấp đồng bộ bởi tập đoàn Mitsubishi, mỗi dây chuyền có công suất 5.800 tấn clinker một ngày. “Nhà máy Nghi Sơn chạy vượt công suất với sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ đạt gần năm triệu tấn mỗi năm. Điều này cho thấy sự ổn định trong công tác sản xuất và kinh doanh”, đại diện công ty cho biết.
Không chỉ có khả năng đạt sản lượng cao, dây chuyền sản xuất lắp đặt tại Xi Măng Nghi Sơn còn được tích hợp công nghệ môi trường, giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ.
Hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất thiết kế đồng bộ với độ an toàn theo chuẩn Nhật Bản. Theo đó các dây chuyền sản xuất được điều khiển từ phòng điều khiển trung tâm ở mức tự động cao, đảm bảo sự vận hành của thiết bị và sự an toàn cho lao động tại công trường.
Tinh thần quản lý Kaizen
Toàn bộ nhân viên tại Xi Măng Nghi Sơn nằm dưới sự quản lý của lãnh đạo người Nhật Bản, do đó được kế thừa và phát triển triết lý quản lý kinh doanh áp dụng trong nhiều doanh nghiệp của đất nước mặt trời mọc là Kaizen. Trong tiếng Nhật, Kai có nghĩa là “thay đổi” và Zen tức là “tốt hơn”. Khi áp dụng triết lý này,ban lãnh đạo công ty muốn các nhân viên không ngừng cố gắng để tạo nên những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.
Ông Hideaki Asakura – Tổng giám đốc Công ty Xi Măng Nghi Sơn nhìn nhận: “Với tinh thần Kaizen, Nghi Sơn sản xuất và cung cấp dịch vụ theo định hướng thị trường, lấy tiêu chí đáp ứng nhu cầu của khách hàng làm nguyên tắc hàng đầu và biến trong quản trị doanh nghiệp. Tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc này, Nghi Sơn tập trung cải tiến và quản trị chất lượng sản phẩm và dịch vụ, hướng đến mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng”.
Tổng giám đốc cho hay, quản lý ở Nghi Sơn theo tinh thần Kaizen mang những đặc điểm nổi bật như nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến điều kiện làm việc, phát huy hoạt động của từng bộ phận, thu thập và truyền tải thông tin hai chiều từ lãnh đạo đến nhân viên.
Ngoài chính sách quản lý, trong 18 năm hoạt động, Nghi Sơn cũng chú trọng phát triển mối quan hệ với khách hàng, mở rộng mạng lưới phân phối, đầu tư hệ thống vận tải – hậu cần tạo ra kênh lưu thông xi măng từ nơi sản xuất đến các công trình nhằm đảm bảo chất lượng.
Theo ông Asakura, với đặc trưng của một doanh nghiệp có nhiều yếu tố Nhật Bản, sau gần hai thập kỷ, Nghi Sơn đã và đang chứng minh hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp, trở thành một trong những thương hiệu có vị trí vững chắc trên thị trường và được tin dùng bởi hàng triệu khách hàng.
Nguồn: kinhdoanh.vnexpress.net