Dù mới ra đời hơn một thập kỉ nhưng nhờ sản phẩm có những ưu điểm như cách nhiệt, cách âm phù hợp với thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Niềm tin Việt (VIETRUST JSC) đã có những bước tiến vững chắc để trở thành nhà cung cấp tôn lạnh, gạch chịu nhiệt trên thị trường vật liệu xây dựng.
Vào những năm 2000, các vật liệu xây dựng cách nhiệt, cách âm vẫn chưa phổ biến ở nước ta, hầu hết các công trình vẫn sử dụng tôn một lớp. Nhận thấy đươc tiềm năng này, Công ty VIETRUST JSC đã được thành lập vào tháng 7/2003 với mục tiêu là ứng dụng vật liệu Polyurethane có tác dụng cách âm, cách nhiệt trong việc sản xuất tôn mát. Nhà máy sản xuất tấm lợp kim loại cách âm cách nhiệt mang nhãn hiệu TONMAT đầu tiên của công ty được đầu tư xây dựng ở KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh với diện tích 8000 m
2.
Sản phẩm tôn mát của VIETRUST sở dĩ có khả năng cách nhiệt, cách âm chính là bởi có cấu tạo từ ba lớp vật liệu:
- Lớp tôn mạ hợp kim nhôm, mạ màu giúp tấm lợp không bị gỉ sét, có độ bền cao trong điều kiện độ ẩm cao ở nước ta.
- Lớp PU giúp tăng cường khả năng cách nhiệt, cách âm với môi trường bên ngoài.
- Lớp màng PP, PVC giả trần tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm.
Ngoài ra ngay từ lúc mới thành lập, Công ty đã chú trọng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào sản xuất với việc đạt được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001-2000 của Quacert cấp ngày 5/11/2004. Cùng với việc đầu tư các dây truyền sản xuất hiện đại, tự động và đồng bộ, các sản phẩm của VIETRUST luôn có được chất lượng ổn định. Có thể kể đến các dòng sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Công ty như:
– Tấm lợp kim loại làm mát cho các công trình kiến trúc (TONMAT Spec, TONMAT Apec, TONMAT Eco,…)
– Tấm bảo ôn TONMAT Panel dùng cho các kho lạnh.
– Tấm lợp kim loại 3 lớp cách nhiệt cách âm TonmaT-LOCKVIT…
Đồng hành cùng với dòng sản phẩm tôn mát, VIETRUST còn tiếp tục đưa ra thị trường dòng gạch GACHMAT với lớp PU ở giữa giúp ngăn truyền nhiệt, truyền âm và hai lớp giấy xi-măng hoặc giấy nhôm giúp tăng khả năng bám dính của vữa.
Hiện nay với nhu cầu ngày càng lớn của thị trường, Công ty đã mở rộng sản xuất với 5 nhà máy đặt ở các tỉnh Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng cung cấp mỗi năm trên 1 triệu m
2 sản phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Với khẩu hiệu chú trọng các yếu tố kỹ thuật-con người, đặt niềm tin vào từng milimet sản phẩm, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Niềm tin Việt trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì chất lượng các sản phẩm đã có và đưa ra thị trường những sản phẩm mới để xứng đáng là niềm tin cho mọi công trình Việt.
Văn phòng NSCL (tổng hợp)