Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị ngành hàng tiêu dùng nhanh (Phần 4)

Các công ty FMCG đa quốc gia học hỏi từ kinh nghiệm của họ trên toàn cầu, nhưng các công ty khác đang đầu tư vào các nhóm công nghệ của riêng họ.

Một số công ty khởi nghiệp chuyên về các lĩnh vực cụ thể hiện đã tham gia vào lĩnh vực này để giúp các công ty FMCG, được thúc đẩy bởi tiềm năng thúc đẩy hiệu quả và giảm chi phí bằng cách tối ưu hóa chuỗi cung ứng và mạng lưới phân phối.

Ví dụ, nền tảng tự động hóa bán hàng FieldAssist giúp các công ty cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cận bán lẻ.

“Các công ty FMCG luôn bị tụt hậu trong đổi mới và sử dụng công nghệ. Ngoài các thiết bị sản xuất và sản xuất thực tế, không có bộ phận nào khác của doanh nghiệp được tự động hóa trong thời gian dài nhất”, Paramdeep Singh, CEO của FieldAssist cho biết.

Chúng tôi biết các điểm đau và có thể tạo ra một giải pháp phù hợp. Điều này cho phép các nhà quản lý truy cập dữ liệu về những gì nhân viên bán hàng đang làm và về chuyển động cổ phiếu hàng ngày, ông nói.

Một startup khác, Locus, cung cấp phần mềm tối ưu hóa tuyến đường, yếu tố trong các tình huống khác nhau dựa trên lưu lượng, hàng tồn kho và vị trí và tác động chi phí của chuỗi cung ứng được thiết kế lại. Trung bình, công ty đã giúp tăng 12% khả năng phục vụ bán hàng và giảm 20% độ dài nhịp. Một trong những thách thức chính khi làm việc với các doanh nghiệp truyền thống là sự phụ thuộc vào các quy trình cũ.

“Tuy nhiên, ngày càng có nhiều công ty đang nắm lấy công nghệ để đạt được lợi thế trong môi trường cạnh tranh cao này”, ông Nishith Rastogi, CEO của Locus cho biết. “Một thử thách khác mà chúng tôi thường gặp phải là sự kháng cự của đội trên mặt đất để thích nghi với công nghệ”, ông nói.

Năm ngoái, P & G Ấn Độ đã giới thiệu một nền tảng hợp tác nhà cung cấp P & G vGlaw, để tham gia vào các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và tổ chức lớn nhằm phát triển và áp dụng các giải pháp hàng đầu trong ngành giải quyết các thách thức kinh doanh. Nó cũng có một nhóm các nhà khoa học dữ liệu mở khóa những hiểu biết sâu sắc từ Big Data bằng cách sử dụng các phân tích nâng cao và một trung tâm dành riêng ở thành phố Hyderabad để thúc đẩy các giải pháp chuỗi cung ứng.

Vì có thể, ngay cả khi công nghệ không ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm cuối cùng, điều hiển nhiên là nó sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc đảm bảo rằng nó đến với khách hàng nhanh hơn và giúp tiết kiệm chi phí cho các công ty này.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới