“Tư duy Lean” đối với các hệ thống trong doanh nghiệp

Một cuộc hội thảo kéo dài 2 ngày và chương trình huấn luyện nhằm áp dụng “tư duy Lean” vào hệ thống vận hành của các doanh nghiệp sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 5.

Được tổ chức tại trung tâm Business Hawke’s Bay ở Ahuriri, chương trình “Tốt hơn nhờ Lean” được hỗ trợ bởi cơ quan chính phủ Callaghan Innovation trong quan hệ đối tác với trường Đại học Auckland và cơ quan phát triển kinh tế Business Hawke’s Bay (BHB).

“Một số lợi ích được xác định bởi các doanh nghiệp địa phương đã sử dụng nguyên tắc Lean bao gồm cải thiện việc lập kế hoạch, quy trình sản xuất và cắt giảm thời gian thực hiện. Họ đã giảm được lượng hàng tồn kho, giải tỏa vốn và tiết kiệm được không gian”, Giám đốc điều hành Susan White của BHB cho biết.

“Một điều cũng quan trọng không kém, họ nói rằng họ đã khiến cho đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả hơn, phát triển kỹ năng của họ và nói chung đã tạo ra một văn hóa cải tiến liên tục với những ý tưởng sáng tạo đến từ khắp các hoạt động. Nhìn chung, Lean đang giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh quốc tế.”

Sau chương trình tháng 5, học viên sẽ được mời gặp một người huấn luyện của chương trình “Tốt hơn nhờ Lean” để triển khai việc thực hiện Lean. Từ lúc đó đến ngày 30 tháng 6 năm 2016, sẽ có sự đồng tài trợ cho những doanh nghiệp đủ điều kiện về các chi phí hợp lý phát sinh.

Chương trình tiếp nhận tối đa ba người cho mỗi doanh nghiệp và ưu tiên cho những doanh nghiệp lần đầu biết tới chương trình “Tốt hơn nhờ Lean”.

Những người tham gia cũng có thể tham gia nhóm doanh nghiệp hội viên của Hawke’s Bay, những doanh nghiệp mà đang áp dụng chiến lược Lean để nhận được sự hỗ trợ và chia sẻ những hiểu biết và ý tưởng.

Facilitator Bryan Travers là chủ sở hữu của một công ty tư vấn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quality Dynamics, và có 20 năm kinh nghiệm làm Giám đốc điều hành ở Úc với kinh nghiệm định chuẩn rất rộng. Ông đã dành gần 20 năm để huấn luyện và tư vấn cho các doanh nghiệp.

Cuộc hội thảo hai ngày và chương trình huấn luyện đã áp dụng “một thấu kính tư duy Lean” vào toàn bộ hệ thống vận hành bao gồm các quá trình phát triển, quy trình công việc, chuỗi cung ứng, dây chuyền sản xuất, các kênh phân phối và điểm tiếp xúc khách hàng – để tăng khả năng cạnh tranh và hiệu suất.

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: nzherald.co.nz

Tin mới