Là “Thương hiệu dược phẩm số 1 Việt Nam”, Traphaco không ngừng phát triển chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu – Công nghệ – Sản phẩm – Dịch vụ phân phối.
Điểm sáng trong hoạt động của Traphaco là đã xây dựng, triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp như: Hệ thống phân phối (DMS) trong quản lý bán hàng, Hệ thống giám sát độc lập (TNS), áp dụng KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc)… Công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo và cải tiến để nâng cao năng suất chất lượng, áp dụng thành công các hệ thống, công cụ quản lý tiên tiến trên thế giới vào công tác quản trị: GPs, ISO, 5S…
Đặc biệt, năm 2015, Traphaco thành công nhờ nỗ lực hướng tới khách hàng. Thay vì tập trung vào khách hàng bán buôn, Công ty tiếp cận đến các nhà thuốc bán lẻ, thay đổi chính sách, tăng cường lợi ích và chăm sóc khách hàng bán lẻ. Áp dụng công nghệ thông tin trong quản trị hệ thống phân phối, từ trình dược viên đến nhà thuốc, xuất hàng chỉ trong 24h. Kết quả là công ty đã trực tiếp bán hàng tới 22.000 nhà thuốc trên toàn quốc.
Công ty mạnh dạn trang bị máy tính bảng cho nhân viên kinh doanh giúp nhanh chóng cập nhật, phân tích dữ liệu khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, dữ liệu chi tiết từng khách hàng. Đồng thời, cải thiện được các chỉ số: số ngày hàng tồn kho, số ngày thu tiền, vòng quay vốn… Theo đó góp phần tăng trưởng lợi nhuận của Công ty do giảm thiểu được chi phí tài chính, chi phí bảo quản hàng hóa; tăng năng suất lao động và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng.
Tái cấu trúc hệ thống phân phối, nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO là một trong những cam kết mạnh mẽ khẳng định Traphaco đã và đang đi đúng con đường thời đại – “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”.
Bằng việc tập trung đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm dựa trên hệ thống quản trị minh bạch, hiệu quả, hy vọng trong tương lai không xa Traphaco sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế, một thương hiệu dược phẩm mạnh vươn tầm quốc tế.
Năm 2015 Công ty Cổ phần Traphaco là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất lớn được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng CLQG. Đây là lần thứ 2 Traphaco được trao tặng giải thưởng cao quý này. Trước đó, năm 2012 Công ty lần đầu đạt Giải Vàng CLQG theo Quyết định số 262/QĐ-TTg ngày 30/01/2013. Đặc biệt năm 2013 Công ty là một trong hai doanh nghiệp đại diện cho Việt Nam được Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA).