Top 5 Mẹo để phát huy tốt Kaizen – Phần 2

Kaizen là công cụ giúp doanh nghiệp cải tiến liên tục có nghĩa là không ngừng thảy đổi, không ngừng sáng tạo để nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, đừng nên quá gò bó vào những khuôn mẫu sẵn có. Trong phần 2 của bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những mẹo tiếp theo giúp doanh nghiệp của bạn phát huy tối đa công cụ Kaizen.

Tìm kiếm và học hỏi những cách thức làm việc hiệu quả của người khác mà bạn cho rằng phù hợp với bản thân

Không phải mọi ý tưởng đơn lẻ sẽ đem lại một hiệu quả lớn, nhưng những cải thiện nhỏ có thể được tạo ra trong nhiều khía cạnh của doanh nghiệp chỉ đơn giản bằng cách quan sát những gì người khác đang làm. Điều này có thể tới từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, hoặc các công ty trong những ngành công nghiệp hoàn toàn không liên quan nhưng đang có những điểm mà bạn nhận thấy phù hợp với mình.

Khi bạn đang ở cửa hàng và đi qua một bao bì bắt mắt, ý tưởng slogan đã được in sâu trong đầu bạn, hoặc khi nhìn thấy các nhân viên trong một nhà kho đang làm điều gì đó mà bạn nghĩ rằng sẽ hiệu quả nếu áp dụng trong công việc của mình. Chụp ảnh và ghi chú bằng sự kết hợp của notepad/điện thoại/máy ảnh tùy theo tình hình hiện tại của bạn cho phép, sau đó đưa những ý tưởng này trở lại văn phòng và phân tích xem liệu có ý tưởng nào thích hợp cho công việc của bạn không.

Trở thành một người truyền cảm hứng

Bạn không cần thực sự trở thành Tony Robbins  trong ban lãnh đạo; nhưng hãy để những ý tưởng của bạn trở thành động lực cho nhân viên của bạn! Liên tục cải tiến có nghĩa là không ngừng thay đổi, và thay đổi có thể đáng sợ. Trong khi tôi đã thực hiện rất nhiều bài viết về việc tuân thủ giữa các nỗ lực cải tiến, một vấn đề nổi bật là “trao đổi” những người mà bạn muốn họ thực hiện. Trong khi mẹo số 2 (truyền đạt cho người khác) là một trong những cách để làm điều này, bạn có thể sẽ không có thời gian để dạy cho tất cả mọi người mọi thứ, bởi vì sau cùng, họ có công việc khác phải làm!

Thay vào đó, có các lớp học nói trước đám đông , nghệ thuật cộng đồng, và nghiên cứu cách vẽ và minh họa cho ý tưởng của bạn một cách hiệu quả cùng một lúc khi bạn diễn giải về chúng. Tính liên tục của các ý tưởng và sự tự tin đều truyền cảm hứng cho mọi người làm theo bạn. Với những điều nhỏ này bạn có thể dạy cho chính mình và giúp bạn thực hiện cả hai việc.

Hoàn thiện bản thân đầu tiên

Bạn đã dễ dàng nhận thấy có khá nhiều những ý tưởng của Kaizen liên quan đến việc “tự hoàn thiện”, và đó là một lý do tốt. Một trong những điểm nổi bật của một chuyên gia Kaizen thưc sự là luôn phát triển, duy trì các kiến ​​thức và xu hướng mới nhất. Để duy trì sự phù hợp và hiểu biết, hãy có ý thức cố gắng hết mình để không ngừng cải thiện bản thân, đó cũng là cách để bạn cải thiện công ty của mình.

Đọc blog hàng ngày, đăng ký theo dõi những bảng tin twitter hữu ích, tham gia những nhóm trên LinkedIn thảo luận về chiến lược cải tiến liên tục thường xuyên, v.v. Sau đó, làm những việc cơ bản như mua sách, đĩa CD, băng, và bất cứ điều gì khác để bạn có thể phát triển bản thân.

Khi nói đến Kaizen, đừng cảm thấy ích kỷ khi đặt cá nhân mình lên đầu tiên – bởi vì bạn sẽ thu được những lợi ích rất lớn từ những ý tưởng, cũng như lực lượng lao động và những vấn đề cơ bản của bạn, v.v.

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: kaizen-news.com

Tin mới