Top 10 điểm nóng về công nghệ phục vụ công nghiệp năm 2019 (Phần 2)

  1. Phải làm gì khi đối thủ cạnh tranh làm giảm giá trị của bạn.

Khi một đối thủ cạnh tranh làm giảm giá trị của công ty bạn bằng cách đưa ra sản phẩm và dịch vụ với mức giá thấp hơn, khi này những người cần phải lo lắng nên là đội ngũ sale của bạn. Sẽ rất khó khăn để xác định những tác động này ảnh hưởng như thế nào đến bộ phận khách hàng của bạn, nhưng để đưa ra phản hồi đòi hỏi phải xác định được những rủi ro mà bạn có thể sẽ gặp phải. Trong một số trường hợp, lãnh đạo công ty thường quá tập trung vào những đối thủ truyền thống mà không hề để ý đến những đối thủ mới tiềm tàng nhiều khả năng lớn hơn.

  1. Làm thế nào mà những gã khổng lồ kinh doanh như Amazon có thể đưa ra dịch vụ vận chuyển nhanh?

Trong năm 2018, Amazon dành ra 28 tỉ đô la cho vận chuyển hàng hóa, nhưng những thành viên chính của Amazon chỉ dành ra 119 đô la hàng năm cho dịch vụ miễn phí vận chuyển và đảm bảo giao hàng trong 2 ngày. Một tỉ lệ đáng kể của những thành viên này là khách hàng phi lợi nhuận; những khách hàng này đặt hàng nghìn đơn hàng mỗi năm và trả lại hầu hết những mặt hàng mà họ đã đặt. Làm thế nào mà Amazon duy trì được những loại hình mua bán này mà không cần đến chi phí do người tiêu dùng tăng vọt hay lợi nhuận của thương hiệu đang thu hẹp.

  1. UPS chiến thắng trong cuộc đua chuyển hàng bằng thiết bị bay không người lái và trở thành thương hiệu vận chuyển hàng không đầu tiên trên thế giới.

Đầu mùa thu năm nay, UPS đã dành được đầy đủ 135 chứng nhận cho một công ty vận chuyển thiết bị bay không người lái của Ủy ban vận tải (DOT) Mỹ. Công ty vận chuyển này đã đánh bại nhiều đối thủ khác có thể kể đến những gã khổng lồ như Amazon hay Google để có được chứng nhận trong vận chuyển hàng không. UPS giờ đây có thể vận chuyển hàng hóa trên toàn lãnh thổ nước Mỹ trong ban ngày, và đến tối sẽ được chấp thuận và đồng hành bởi Cục quản lý hàng không liên bang(FAA).

  1. Đằng sau hậu trường chuỗi cung ứng của Starbuck.

Gần 2.25 tỉ ly cà phê được tiêu thụ trên thế giới mỗi ngày, biến cà phê trở thành mặt hàng được trao đổi nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau xăng dầu. Starbuck phục vụ gần 11 triệu ly cà phê trong số đó, con số này đến từ chuỗi 28000 cửa hàng trên 75 quốc gia trên toàn thế giới. Chuỗi cung ứng của họ làm cách nào để đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng này?

  1. Thời đại của hàng “made in China” có phải đã kết thúc.

Quy luật buôn bán trao đổi hàng hóa quốc tế, cùng với đó là quản lý các chuỗi cung ứng đang thay đổi một cách nhanh chóng vượt xa những dự báo từ trước. Không ai có thể chắc chắn rằng tổng thống Trump hay chủ tịch Tập sẽ đưa ra những bước đi tiếp theo như thế nào, hay ngày hôm sau cả 2 sẽ hợp tác hay trở thành đối thủ. Nền kinh tế đang chuẩn bị cho những sự thay đổi phức tạp trong quan hệ Mỹ-Trung trong tương lai.

  1. Sản xuất theo góc mới: In 4D là gì?

Ngành công nghiệp ứng dụng, như In 3D hay 4D đang được phát triển để trở thành một trong những ngành công nghiệp hot nhất thời đại. Bất kể sử dụng cho in nguyên mẫu hay sản xuất, phương pháp phụ gia- đặc biệt là in 3D đã cách mạng hóa cách mà các nhà sản xuất thiết kế, phát triển và sản xuất sản phẩm cũng như phụ tùng.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới