Tiêu chuẩn ISO cho hệ thống quản lý cung cấp một mô hình để thực hiện thiết lập và vận hành hệ thống quản lý. Giống như tất cả các tiêu chuẩn quốc tế khác, tiêu chuẩn này là kết quả sự đồng thuận của nhiều chuyên gia, do đó, cung cấp đầy đủ các lợi ích về kinh nghiệm quản lý toàn cầu và thực hành tốt.
Các tiêu chuẩn này có thể được áp dụng cho bất kỳ tổ chức, lớn hay nhỏ, bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào và không phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động.
Những lợi ích chính của một hệ thống quản lý hiệu quả bao gồm:
– Sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực
– Cải thiện quản lý rủi ro, và tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ và sản phẩm theo cam kết.
– Kiểm toán
Kiểm toán là một phần quan trọng của cách tiếp cận hệ thống quản lý bởi kiểm toán cho phép các doanh nghiệp hoặc các tổ chức kiểm tra những kết quả mục tiêu mà họ đã đề ra và đồng thời thể hiện sự phù hợp của những kết quả này đối với các tiêu chuẩn quốc tế.
Để thực hiện kiểm toán liên quan đến các tiêu chuẩn này, ISO đã phát hành tiêu chuẩn ISO 19011: 2011 hướng dẫn cụ thể về kiểm toán hệ thống quản lý nội bộ và bên ngoài.
Xem đầy đủ hệ thống ISO tại
đây.
Văn phòng NSCL (Biên dịch)
Nguồn: www.iso.org