Tích hợp các hệ thống quản lý, công ty Vạn Thiên Sa nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

Tích hợp hệ thống quản lý đang là giải pháp được các doanh nghiệp áp dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của các sản phẩm dịch vụ, khách hàng, thị trường, luật pháp cũng như nội bộ doanh nghiệp.

Công ty CP Vạn Thiên Sa là một trong những nhà cung cấp chăn ga gối đệm lớn hàng đầu Việt Nam với 45 hệ thống phân phối sản phẩm trên toàn quốc. Hiện nay sản phẩm của công ty Cổ phần Vạn Thiên Sa đã đượt tiêu thụ rộng khắp thị trường Việt Nam.

Với mong muốn trở thành một nhà cung cấp sản phẩm dệt may lớn và có uy tín trong chuỗi cung ứng hàng dệt may trên toàn cầu công ty cổ phần Vạn Thiên Sa không ngừng tìm tòi định hướng phát triển chiến lược để phù hợp với xu thế cung ứng hàng dệt may trên thế giới và đầu tư thích ứng để bắt kịp và trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành.

Để đạt được điều đó, Vạn Thiên Sa đã chọn phương án: tích hợp hai hệ thống quản lý là ISO 9001:2015 và ISO 26000:2010 cho nhân viên trong nhà máy.

Công ty cổ phần Vạn Thiên Sa đã đăng ký tham gia chương trình năng suất chất lượng của Bộ Công Thương năm 2020 với nội dung “ĐÀO TẠO, HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG MÔ HÌNH ĐIỂM TÍCH HỢP CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ THEO CÁC TIÊU CHUẨN ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 26000 CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH DỆT MAY VÀ DA GIẦY” do công ty cổ phần chứng nhận và giám định IQC chủ trì thực hiện.

Nhóm cán bộ dự án của IQC đã tiến hành điều tra khảo sát hiện trạng hệ thống hiện có tại doanh nghiệp từ đó lên kế hoạch tư vấn cho Công ty Vạn Thiên Sa. IQC tổ chức đào tạo nhận thức chung ISO và tích hợp 2 hệ thống cho ban lãnh đạo và tập thể cán bộ của công ty. Qua buổi tập huấn kết quả đạt được là nhóm cán bộ ISO của doanh nghiệp nắm vững được các nội dung và yêu cầu của tiêu chuẩn từ đó có thể bắt tay vào xây dựng bộ tài liệu hệ thống với 15 quy trình tích hợp.

Để đánh giá độ tin cậy của bộ quy trình hệ thống, Ban ISO đã đưa bộ quy trình vào áp dụng tại các bộ phân phòng ban có liên quan và theo dõi sự phù hợp của hệ thống so với thực tế. Bước đầu bộ quy trình bộc lộ một số điểm không phù hợp, sai sót cần phải điều chỉnh lại.

Ban ISO của công ty Vạn Thiên Sa được tổ chức đào tạo đánh giá nội bộ lần 1 và lần 2 để tìm ra các điểm không phù hợp đồng thời cải tiến hệ thống hoàn chỉnh để phục vụ quá trình đánh giá cấp chứng nhận.

Tháng 11/2020 công ty Vạn Thiên Sa được tổ chức đánh giá đọc lập đánh giá và cấp chứng nhận ISO 9001:2015 và đánh giá sự tuân thủ của ISO 26000. Đây được đánh dấu là bước thành công đầu tiên trong việc áp dụng hệ thống tích hợp của công ty.

Sau khi tích hợp các hệ thống quản lý, doanh nghiệp đã tránh được những thực trạng mà các doanh nghiệp khác gặp phải khi áp dụng các tiêu chuẩn đơn lẻ đó là:

– Đạt được mục tiêu của hệ thống quản lý này thì sẽ làm ảnh hưởng thậm chí là gây trở ngại cho các mục tiêu hướng đến của tiêu chuẩn khác.

– Các hệ thống quản lý được xây dựng đồng thời như hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2015), và các yêu cầu về trách nhiệm xã hội (ISO 26000:2010) sẽ dẫn đến các thủ tục quản lý cồng kềnh, khó áp dụng và chồng chéo lẫn nhau.

Ngoài ra, việc áp dụng hệ thống quản lý tích hợp còn là giải pháp kết hợp các hệ thống với nhau nhằm thúc đẩy hiệu quả của quản lý, giảm bớt số lượng cuộc đánh giá nội bộ trong năm, cải tiến liên tục, cải thiện hình ảnh của tổ chức doanh nghiệp và sử dụng chúng như một công cụ quảng bá. Các lợi ích này chính là sự hợp lý hóa các nguồn lực, tiết kiệm chi phí từ việc loại bỏ sự lặp lại của tài liệu và hồ sơ, giảm bớt sự phức tạp, sự kết hợp lại và hòa hợp tốt hơn, tăng thêm sự tin tưởng trong khách hàng, sự bảo đảm đối với cộng đồng và khách hàng rằng các hệ thống này đang được quản lý.

Nguồn: Công ty CP Chứng nhận và Giám định IQC

 

Tin mới