Được thành lập năm 2001, từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, sau hơn 15 năm xây dựng thương hiệu, Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp số một Việt Nam trong sản xuất và kinh doanh tôn, thép, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội đất nước.
Mặc dù ngành thép Việt Nam đang trong thời kì khó khăn, nhưng trong những năm qua, doanh thu và lợi nhuận của Hoa Sen vẫn tăng đều. Theo thống kê, Tập đoàn Hoa Sen chiếm 40% thị phần tôn trong nước và 11% thị phần thép ống trong nước.
Với những thành tựu đạt được trên thị trường trong nước và quốc tế, Hoa sen đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như: Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội, Sao vàng đất Việt, Huân chương lao động hạng ba…
Tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen luôn là doanh nghiệp đi đầu trong đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất để có được các sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế. Các giai đoạn trong quá trình sản xuất đều được theo dõi chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 với mục tiêu sản xuất ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu của thị trường tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hoa Sen còn áp dụng tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007 về hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp, và hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004.
Đặt mục tiêu mang sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng với giá thành hợp lý, Hoa Sen đã xây dựng hệ thống các chi nhánh phân phối, bán lẻ trên khắp trên cả nước. Việc xây dựng các chi nhánh giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, nhanh chóng đưa sản phẩm vào thị trường tiêu thụ.
Để xây dựng được thương hiệu vững mạnh, thân thiện với cộng đồng, Hoa Sen không chỉ tập trung tổ chức các hoạt động kinh doanh mà còn chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội đa dạng như: Tổ chức và tài trợ cho chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”, chương trình thắp lên ngọn lửa quyết tâm và tinh thần vươn lên chiến thắng bản thân của tầng lớp thanh niên Việt Nam. Nhờ đó, thương hiệu Hoa Sen đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng người tiêu dùng.
Ông Lê Phưỡc Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ: Hoa Sen được xây dựng trên nguyên tắc quản trị gói gọn trong 10 chữ T: Trung thực – Trung thành – Tận tụy – Trí tuệ – Thân thiện. Sự trung thực, minh bạch, luôn chia sẻ với cộng đồng những thành quả đạt được, tạo ra thu nhập ổn định và ngày càng tăng cho hàng ngàn lao động cũng như đóng góp giá trị thực cho đất nước đã và sẽ giúp Hoa Sen phát triển nhanh và bền vững.
Văn phòng NSCL (tổng hợp)