Ngày 26/10/2017, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành đồ uống nước ta năm 2017. Nhờ không ngừng cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp đã vinh dự trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp uy tín đứng đầu danh sách.
Để đạt được thành quả này, Công ty đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại cùng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001:2008, ISO 14001:2004 và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP vào sản xuất. Trong thời gian gần đây, Công ty đã mạnh dạn quyết định đầu tư 300 triệu USD cho dây chuyền công nghệ Aseptic nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm.
Công nghệ Apsetic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau, bao gồm các công đoạn: trích ly nguyên liệu, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót – đóng nắp và đóng gói sản phẩm.
Nhờ hệ thống vi lọc 10 micromet với máy lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút, tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ sẽ được hệ thống xử lý triệt để, đảm bảo độ tinh khiết của dung dịch sản phẩm.
Một trong những ưu thế lớn nhất của Apsetic đến từ khâu chiết rót, đóng nắp sản phẩm. Công nghệ chiết của Aseptic là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) giúp đảm bảo yêu cầu khắt khe nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Mặt khác, công nghệ chiết của Aseptic sử dụng quy trình chiết lạnh vô trùng, nhờ đó sản phẩm không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe bởi tác động của nhiệt độ cao và đồng thời giữ được hương vị tự nhiên.
Dây chuyền Aseptic hoạt động trên nguyên tắc hoàn toàn tự động và khép kín, mỗi giờ dây chuyền có thể sản xuất ra 30.000 sản phẩm và có thể hoạt động liên tục trong vòng 24h, nhờ đó nâng cao năng lực sản xuất cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, giá trị mà Aseptic tạo ra cũng hoàn toàn vượt trội so với công nghệ khác. Các dưỡng chất từ nguyên liệu tự nhiên sẽ được chuyển hóa tối ưu sang sản phẩm nhờ hệ thống chiết xuất hiện đại với các quy chuẩn ngặt nghèo về thời gian, nhiệt độ, chất lượng nước.
Ông Trần Quí Thanh, giám đốc Tân Hiệp Phát cho biết: “Công nghệ sẽ tạo ra giá trị khác biệt cho mỗi sản phẩm, tại một số quốc gia trên thế giới, người tiêu dùng sẵn sàng chi ra số tiền cao hơn 10% để sử dụng những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền Aseptic.”
Chiến lược phát triển của Tân Hiệp Phát rất rõ ràng, toàn bộ mọi hoạt động của họ đều hướng vào phân khúc Nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, tiêu biểu như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ.
Ở phân khúc này, công nghệ Aseptic đã tối ưu hóa mọi lợi thế của Tân Hiệp Phát và đáp ứng yêu cầu của công ty về chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, với nguyên liệu tự nhiên được chiết xuất trên công nghệ, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng, Nhờ có công nghệ Apsetic, sản phẩm của công ty không bị nhiễm chì, không cần sử dụng chất bảo quản, phẩm màu công nghiệp và nhiều loại hóa chất khác.
Hiện nay, Tân Hiệp Phát vẫn là một trong số ít những doanh nghiệp sở hữu dây chuyền công nghệ Aseptic tại Việt Nam, sự nhạy bén này đã mang lại cho họ những thành công ngoài mong đợi.
Với tốc độ phát triển như bây giờ, ông Trần Quý Thanh cũng đã chia sẻ về mục tiêu của Tân Hiệp Phát trong thời gian tới: “Tôi muốn phát triển Tân Hiệp Phát thành thương hiệu Việt tầm vóc Châu Á với doanh thu 3 tỉ USD trong vòng 10 năm….”
Văn phòng NSCL tổng hợp