Mới đây, ngày 23/8/2016, sản phẩm sữa IZZI của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) đã vinh dự được trao giải thưởng “Chất lượng sản phẩm và Đổi mới công nghệ” do Liên đoàn các Hiệp hội khoa học và Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) bình chọn trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm thế giới lần thứ 18 diễn ra tại thành phố Dublin, Ireland. Đại hội lần này quy tụ hơn 1400 đại biểu bao gồm các nhà quản lý, các nhà khoa học, doanh nghiệp và sinh viên đến từ 65 nước hội viên và vùng lãnh thổ của các châu lục.
Sản phẩm của Hanoimilk đã phải trải qua các bài đánh giá khắt khe của Hội đồng giám khảo IUFoST. Hội đồng này gồm 48 thành viên, là các nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia công nghệ thực phẩm đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và tổ chức uy tín hàng đầu thế giới. Tại đại hội, các nhà khoa học thế giới đánh giá cao ý tưởng cũng như sự sáng tạo và đổi mới công nghệ trong quá trình nghiên cứu, ứng dụng công thức S+ để sản xuất ra sản phẩm sữa IZZI phù hợp tối ưu với thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.
Ông Hà Quang Tuấn, chủ tịch HĐQT chia sẻ, công thức sữa S+ do nhãn hàng IZZI và Viện Dinh dưỡng Quốc gia hợp tác nghiên cứu nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam. Ngoài công thức sữa tiến tiến thì hệ thống quản lý chất lượng là yếu tố quyết định đối với chất lượng sữa IZZI.
Hanoimilk là Công ty sữa đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 22.000-2005. Hiện nay, hệ thống quản lý chất lượng của Hanoimilk đã đạt bậc 4/5 theo thang bậc đẳng cấp chất lượng quốc tế, mức cao nhất hiện nay ở Việt Nam và khu vực. Với hệ thống quản lý chất lượng như vậy, Hanoimilk đang theo dõi và kiểm soát chất lượng của từng hộp sữa, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến suốt quá trình sản xuất, lưu kho bãi, vận chuyển và bán hàng.
Ông Hà Quang Tuấn cũng khẳng định: “Chúng tôi đã và đang làm tất cả những gì có thể để đem đến cho các em nhỏ những hộp sữa có chất lượng tốt nhất, đảm bảo tuyệt đối về an toàn vệ sinh thực phẩm. Để có thể kiên trì đi theo chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng, dù phải đối mặt với sự khó khăn chung của nền kinh tế, chúng tôi thà hy sinh cắt giảm ngân sách quảng cáo, chứ kiên quyết không cắt giảm chi phí sản xuất, không giảm chất lượng.”
Văn phòng NSCL (tổng hợp)