Six Sigma của Motorola: Hành trình theo đuổi sự hoàn hảo

Cuộc hành trình của Motorola để đạt được hiệu năng Six Sigma bắt đầu vào năm 1986, khi kỹ sư Bill Smith đưa ra một phương pháp để chuẩn hóa đo đếm khuyết tật và tiến hành cải tiến trong sản xuất. Phát triển phương pháp mới này là bước đầu tiên trên hành trình của Motorola và cho Motorola những công cụ để bắt đầu đo và so sánh tỷ lệ cải thiện chất lượng của các nhóm kinh doanh. Six Sigma đã trở thành hoạt động của Motorola và số liệu cho thấy chỉ còn 3,4 lỗi trên mỗi triệu đơn vị sản phẩm. Ashton Kutcher nỗ lực tìm ra SIX SIGMA Qua nhiều năm, Motorola được xây dựng trên phương pháp này bao gồm việc sử dụng các công cụ thống kê, quá trình cải tiến, đổi mới và tối ưu hóa. Thông qua sự chỉ đạo của cựu Giám đốc điều hành Bob Galvin, Motorola thực hiện các phương pháp Six Sigma dành cho thế giới. Motorola thực hiện những nỗ lực đào tạo quy mô lớn và áp dụng các phương pháp sản xuất ngoài vào chức năng giao dịch, hỗ trợ, dịch vụ và kỹ thuật. Six Sigma trở thành cầu nối hợp tác giữa khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan và là một công cụ quan trọng để thu hút nhân viên của Motorola trong một nền văn hóa cải tiến liên tục. Nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng một cách nhanh chóng phát hiện ra sự hiệu quả của phương pháp này và muốn sử dụng nó để cải thiện hiệu suất. Six Sigma đã phát triển mạnh mẽ và được phổ biến rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Trong giai đoạn năm 2003, Motorola bắt đầu với một bảng điểm cân bằng kinh doanh rộng và sau đó xác định các hoạt động cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Motorola đạt hiệu suất hoạt động cao và hơn thế, dựa trên kỹ năng quản lý sự thay đổi và khả năng thống kê để làm việc với những dự án với các vấn đề phức tạp và nguyên nhân gốc không xác định. Mỗi doanh nghiệp và trưởng các bộ phận sẽ cung cấp các quản trị liên tục cần thiết để loại bỏ các rào cản và đạt được kết quả. Thuật ngữ “kỹ thuật số” được thành lập để thêm các yêu cầu rằng các giải pháp thực hiện phải được kiểm soát với một cơ chế kiểm soát hệ thống hoặc không hướng dẫn để đảm bảo rằng sự thay đổi là bền vững. Chương trình tiếp tục phát triển trong năm 2005, khi Motorola thêm khái niệm Lean (Tinh gọn) cùng với khung Six Sigma truyền thống để xác định dư thừa và giảm chi phí và thời gian chu kỳ. Đặc biệt, họ chú trọng các giải pháp giúp giảm chất thải và các hoạt động phi giá trị gia tăng, góp phần quan trọng giải quyết các áp lực cạnh tranh ngày càng cao và luôn không ngừng tăng năng suất. Vào tháng 1 năm 2011, Motorola tách thành hai công ty độc lập, Motorola Mobility và Motorola Solutions. Tại thời điểm này, Motorola Mobility đã chọn “trở lại vấn đề cơ bản” là phương pháp tiếp cận và tập trung vào bản chất của Six Sigma – các phương pháp luận sử dụng để làm hài lòng khách hàng bằng cách vượt quá mong đợi của họ và cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất.  

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: supplychaindigital.com

Tin mới