Rạng Đông hợp tác với trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp trong thiết kế sản phẩm

Thiết kế sản phẩm luôn là một trong những  yếu tố quyết định tới gias trị sản phẩm. Vừa qua, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông và trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp hợp tác trong việt thiết kế các sản phẩm mũi nhọn của Công ty phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời đây sẽ là nơi để sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp biến các ý tưởng thành hiện thực. Thương hiệu Rạng Đông đã gắn liền với người tiêu dùng Việt Nam trong 55 năm qua với những sản phẩm như phích nước, bóng đèn tròn, bóng đèn huỳnh quang, đèn pha ô tô (phục vụ kháng chiến) của thương hiệu này. Sau gần 6 thập kỉ phát triển, Rạng Đông hiện sở hữu mạng lưới hơn 7.000 cửa hàng phân phối, và đứng thứ 402 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Duy trì, giữ vững thương hiệu và phát triển được như ngày nay được coi là một kỳ tích hiếm hoi của doanh nghiệp Việt Nam. Có những giai đoạn công ty đứng trước bờ vực phá sản do không có sức cạnh tranh với hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc, thị phần chủ lực là đèn pha ô tô cũng không còn chỗ dụng võ nữa. Cải tiến dây chuyền sản xuất là một trong những yếu tố giúp Công ty vượt qua khó khăn, cải thiện chất lượng sản phẩm, dần lấy lại thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng khắt khe, không chỉ yêu cầu về chất lượng mà khách hàng còn mong muốn sở hữu sản phẩm có mẫu mã, thiết kế đẹp, tiện dụng, độc đáo. Chính vì vậy, Công ty quyết tâm tái cấu trúc để đổi mới, đặt cho mình những mục tiêu mới, để tồn tại và phát triển trong thời kỳ mới. Từ những thành công trong sự hợp tác với các viện, trường đại học trong giai đoạn trước, từ đầu năm 2016 đến nay, Công ty đã tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Xây dựng và hôm nay là Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp với mong muốn làm tốt hơn công tác quản trị doanh nghiệp và tiếp cận việc thiết kế và trang trí hệ thống chiếu sáng trong các công trình, tòa nhà. Ông Thăng khẳng định, Rạng Đông không thể và không muốn mãi mãi chỉ là nhà sản xuất đi bán lẻ những chiếc bóng đèn. Tham vọng của Rạng Đông là đồng bộ các giải pháp về chiếu sáng, xây dựng các hệ thống chiếu sáng thông minh – smart lighting để có thể vươn tới phân khúc khách hàng cao cấp, tham gia các dự án chiếu sáng nội thất căn hộ, tòa nhà, siêu thị, hay các công trình chiếu sáng công cộng… Tuy vậy, cần ánh sáng như thế nào thì Rạng Đông có thể làm, nhưng trang trí như thế nào cho đẹp, kiểu dáng thế nào cho bắt mắt… thì rất cần sự hợp tác của Trường ĐH Xây dựng và Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp và đó cũng chính là mục tiêu của sự hợp tác. Theo PGS.TS. Nguyễn Xuân Nghị, Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp cho rằng, hợp tác này sẽ có lợi cho cả hai bên. Về phía trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, đây là nời đào tạo đầy đủ các chuyên nghành về mỹ thuật ứng dụng. Do có tính đặc thù riêng, nên sinh viên có thể độc lập sáng tạo ngay cả khi họ với bước vào học tùy theo năng lực sáng tạo của họ. Tuy nhiên ý tưởng có tính ứng dụng hay không còn cần môi trường thực hành. Với sự hợp tác này, Trường sẽ đưa các ý tưởng thiết kế vào bài tập, đồ án tốt nghiệp để các sáng tạo được ứng dụng hiệu quả và thiết thực.

Văn phòng NSCL (tổng hợp)

Tin mới