Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam (Xuân Hòa) – do Cộng Hòa Pháp tài trợ là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về tư vấn, thiết kế và sản xuất trang thiết bị nội thất. Từ một doanh nghiệp nhà nước, sau 3 năm cổ phần hóa và gần 40 năm phát triển, sản phẩm của Xuân Hòa đã đạt chất lượng quốc tế và được trải rộng trên khắp cả nước và vươn ra thị trường quốc tế, với các đối tác lớn trong ngành nội thất như IKEA của Thụy Điển, Habitat của Pháp, Sankin của Nhật Bản.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam đã quyết định đầu tư, áp dụng các giải pháp nhằm nâng cao năng suất giúp giảm chi phí và nâng cao chất lượng cho từng loại sản phẩm.
Theo ông Lê Duy Anh – TGĐ Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, để xây dựng và phát triển thì có 3 yếu tố nền tảng một là máy móc công nghệ hai là quy trình tiên tiến và yếu tố thứ ba là con người.
Về yếu tố máy móc, thiết bị trong những năm qua công ty không ngừng đầu tư các máy móc, thiết bị hiện đại có nguồn gốc từ Nhật Bản, Itali, Đài Loan. Năm 2017, công ty đã đầu tư 2 triệu USD cho dây chuyền gia công cơ khí sản xuất tủ thép CNC với máy đột AMADA (Nhật Bản) và máy uốn P2 của Salvanini (Italia). Công nghệ với công suất 150 tủ/ngày, giúp tăng 2 lần so với dây truyền thế hệ cũ. Bên cạnh đó cũng nhận thấy tỷ lệ lỗi, hỏng hầu như không có và các chi tiết được gia công đột, uốn với độ chính xác cao.
Với việc áp dụng dây chuyền tẩy bóng điện hóa inox có công nghệ tự động hoàn toàn được đầu tư cho ra 2.000 sản phẩm ghế/ngày. Số nhân công vận hành dây chuyền cũng giảm từ 9 xuống còn 7 lao động. Đồng thời chất lượng sản phẩm có độ bóng cao, bền màu hơn, tỷ lệ lỗi hỏng giảm từ 1% xuống còn 0,5%. Cũng nhờ vào việc áp dụng các máy móc hiện đại này mà năng suất chất lượng cũng được nâng cao.
Tổng giám đốc Lê Duy Anh chia sẻ : “Năm 2019 là năm thứ hai công ty tăng trưởng doanh số 20%. Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt, trong đó doanh thu xuất khẩu tăng 38% doanh thu. Kết quả kinh doanh phản ánh hoạt động đầu tư những năm trước của chúng tôi đã đi đúng hướng và thu về trái ngọt. Đối với thị trường nội địa, Xuân Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào may đo nội thất và mảng nội thất chung cư, khách sạn. Ngoài ra, Xuân Hòa sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Pháp, mở rộng các tệp khách hàng mới, đồng thời phát triển mảng công nghiệp phụ trợ đang chiếm 15% doanh số năm 2019”.
Với những năng lực về máy móc, thiết bị, công nghệ, nhân sự và kinh nghiệm, Công ty Xuân Hòa đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội thất trong nước và vững bước trên con đường hội nhập Quốc tế.
Văn phòng NSCL tổng hợp