Nội thất Xuân Hòa: Hiệu quả ấn tượng sau cổ phần hóa

Năm 2015, Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng với tổng giá trị cổ phần bán được đạt gần 60 tỷ đồng. Chỉ sau 1 năm, Công ty đã có những thay đổi rất ấn tượng: Mức tăng doanh thu năm 2016 đạt 10,5% so với mức trung bình 3% trong các năm trước đó, riêng doanh thu xuất khẩu tăng 18%. Lợi nhuận năm 2016 tăng 10 lần năm 2015, thu nhập người lao động tăng 10%. Kết quả này có được nhờ vào việc Xuân hòa đã chủ động áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến của TOYOTA. Thông qua thực hiện các công cụ nâng cao năng suất chất lượng như TPS, 5S, Lean 6Sigma, KPI, Kaizen dưới sự hướng dẫn và giám sát của các chuyên gia tư vấn quốc tế. Chỉ sau một thời gian ngắn, năng suất lao động tăng 20%, tồn kho trên dây chuyền giảm 70%, thời gian sản xuất đáp ứng đơn hàng giảm 50%, tỷ lệ sai hỏng giảm 10% so với trước khi cổ phần hóa. Công tác xây dựng hệ thống marketing và bán hàng chuyên nghiệp được chú trọng đầu tư, đưa số điểm bán hàng trên khắp cả nước lên 1.500 điểm, tăng 5 lần trước cổ phần hóa. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự được đào tạo và triển khai bài bản với tiêu chuẩn quốc tế. Lần đầu tiên, Xuân hòa thành lập Phòng Nghiên cứu – Phát triển (R&D) nhằm nghiên cứu sâu về vật liệu, công nghệ, mẫu mã, tiến tới khả năng ra mắt thêm nhiều mẫu mã sản phẩm đẹp hơn, chất lượng cao hơn, phù hợp với nhịp sống và thẩm mỹ hiện đại. Nguồn vốn từ cổ phần hóa đã giúp công ty có thể đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất. Năm 2016, Xuân Hòa chi hơn 30 tỷ đồng cho công nghệ gồm: dây chuyền uốn, đột liên hoàn, sản xuất tủ sắt theo công nghệ Salvagnini của Italy mới nhất trên thế giới với công suất 3000 tủ/tháng; thiết bị đột tự động Amada của Nhật Bản cho phép đột các tọa độ sản phẩm chính xác, công nghệ uốn CNC, công nghệ hàn robot tự động và công nghệ sơn bột tĩnh điện. Máy móc thiết bị mới đã giúp công ty có thêm nhiều đơn hàng lớn nhờ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các đối tác về chất lượng, giá cả. Tiêu biểu như đơn hàng 1.200.000 sản phẩm khung tủ sắt, 100.000 sản phẩm/tháng của IKEA. Như vậy, cổ phần hóa đã đem lại cho Xuân Hòa những biến chuyển mạnh mẽ và toàn diện. Hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến hơn, hệ thống marketing chuyên nghiệp hơn, máy móc công nghệ cũng được đầu tư hiện đại hơn. Ngay cả nhận diện thương hiệu cũng được đổi mới với slogan: “Mãi gắn bó, mãi bền lâu”. Tất cả sẽ giúp cho Xuân Hòa nâng cao khả năng cạnh tranh, giữ vững niềm tin với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng.

Văn phòng NSCL tổng hợp

Tin mới