Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những ý tưởng tiếp thị khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cải thiện hiệu quả kinh doanh của họ.
Khách hàng luôn muốn tìm thấy sản phẩm mà họ cần một cách nhanh chóng nhất. Với cách tiếp cận “lấy khách hàng làm trung tâm” đang ngày càng phổ biến trong kinh doanh, những website có đầy đủ chức năng có thể tạo ra sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh. Khi người mua truy cập vào website, họ sẽ tìm đến những sản phẩm có thông tin phù hợp với mục đích của họ nhất. Với danh mục sản phẩm có tương tác, nhà sản xuất có thể cung cấp tất cả những thông tin về sản phẩm mà họ có đến với khách hàng. Nó khiến cho việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng được thuận tiện hơn, hiệu quả hơn.
Hơn nữa, danh mục sản phẩm có tương tác có thể tích hợp với thương mại điện tử để tiến hành mua bán trực tuyến. Miễn là thông tin của bạn chính xác, bạn có thể tăng doanh số 24/7 bất kể thời gian nào.
Lòng biết ơn được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ của họ. Nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ gửi thư chào hàng theo địa chỉ lấy trong danh bạ điện thoại. Thông qua việc gửi kèm một cuốn lịch bỏ túi trong thư mời, tỉ lệ khách hàng đăng kí mua sản phẩm của công ty đã tăng từ 16% lên 35%.
Một ví dụ khác với các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm tại Mỹ. Hàng năm, các công ty này bỏ ra hàng triệu USD để tài trợ các chương trình nghiên cứu khoa học và hàng chục nghìn USD để làm quà tặng cho các bác sỹ bằng các kỷ vật như bút máy, túi xách có in tên công ty… Số tiền bỏ ra không lớn, nhưng hiệu quả mà chúng đem lại thì vô cùng đáng kể.
Một cuộc khảo sát do Tạp chí Y học quốc tế Mỹ tiến hành năm 1998 cho thấy có tới 35% những nhà nghiên cứu, chịu trách nhiệm kiểm tra độ an toàn của loại thuốc tim mạch mới, đã đưa ra những nhận xét tiêu cực về sản phẩm này. Trong khi đó toàn bộ những người đã sử dụng tiền hỗ trợ của các hãng dược phẩm cho việc nghiên cứu, hoặc là đã làm việc trong một chi nhánh nào đó của các hãng dược phẩm, hoặc là đã được hãng thanh toán cho những chuyến đi công vụ, thì cho rằng loại thuốc này không có phản ứng phụ nào đáng kể, đồng thời khuyên các bệnh nhân nên dùng sản phẩm này.
Thực tế cho thấy có rất nhiều ý tưởng tiếp thị mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để cải thiện tình hình kinh doanh, và không phải ý tưởng nào cũng đòi hỏi chi phí lớn.
Văn phòng NSCL biên dịch