Việc tiếp cận đúng đối tượng trong kinh doanh là rất quan trọng, tuy nhiên việc cung cấp nội dung thế nào để đáp ứng được nhu cầu của họ cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Marketing có vai trò chủ chốt trong việc tạo ra những cơ hội cho việc bán hàng. Để tạo ra được những cơ hội này, bạn cần phải trao đổi với những người bán hàng, cung cấp cho họ những gì họ cần như: chi tiết về chủ đề trên website hay chất lượng của sản phẩm bạn cung cấp.
Vậy thì, ý tưởng marketing có thể làm những gì để giúp bạn mở rộng kinh doanh?
Những dạng marketing trong công nghiệp có thể bạn đang sử dụng.
Khách hàng của bạn muốn biết chi tiết thông tin về sản phẩm, lịch sử công ty bạn, những nơi bạn kinh doanh, chứng nhận xác minh công ty của bạn. Liệu rằng website của bạn đã đáp ứng được hết những gì khách hàng yêu cầu?
Nếu như câu trả lời là “Có”, thì bạn đã đi trước một bước. Nhưng nếu câu trả lời là “Không”, bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lớn cho mình. Khách hàng thường khảo sát trên mạng và chỉ trao đổi với công ty của bạn sau một thời gian dài nghiên cứu và đưa ra quyết định có hay không nên mua sản phẩm của bạn. Thực tế chỉ ra rằng, website là nơi khách hàng mong muốn tìm được nhiều thông tin nhất về công ty của bạn, họ tìm hiểu về thông tin sản phẩm và mọi thứ liên quan để xác định rằng bạn có phải đối tác họ cần hay không. Dữ liệu cho thấy khách hàng thường dành đến 70% quy trình mua hàng để nghiên cứu tìm hiểu về đơn vị cung cấp trên mạng trước khi tiếp cận trực tiếp.
Mục đích của những nhà sản xuất khi tạo ra website là muốn người mua có đươc thông tin về sản phẩm, công ty thông qua việc cung cấp những nội dung (content) được yêu cầu.
Bạn có thể đã có sẵn những content về thông tin trên website như chi tiết sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật, giấy chứng nhận, ứng dụng thực tiễn, khả năng sử dụng của các thiết bị… Bạn cũng có thể thêm vào những thông tin như lịch sử công ty, đánh giá, xác thực từ các đơn vị khác để giúp khách hàng hiểu hơn về công ty của bạn. Những thông tin chi tiết và xác thực giúp khách hàng có một cái nhìn tích cực hơn về công ty của bạn. Thay vì chỉ tạo ra một website cơ bản như vậy, bạn hãy thử đa dạng hóa phương pháp cung cấp nội dung thông qua video.
Những bài viết, chủ đề cùng với một vài tấm ảnh là đủ để cung cấp cái nhìn tổng quan về lĩnh vực mà bạn kinh doanh, tuy nhiên việc tạo ra video với những nội dung tương tự lại mang đến một cái nhìn khác chân thực hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống.
Bằng việc tạo nên những content trên website, những nhà sản xuất có thể tạo ra lợi thế cho mình thông qua xếp hạng trên Google và những công cụ tìm kiếm khác (có nghĩa là mọi người sẽ dễ tiếp cận đến doanh nghiệp của bạn hơn). SEO rất quan trọng trong công cụ marketing. Nó cung cấp thông tin về sản phẩm trên các phương công cụ tìm kiếm, mang nhiều khách hàng tiếp cận với website của bạn hơn.
Những thông tin cần được thêm vào trên website của bạn: Đặc điểm về hiệu suất; Giá cả; Tài liệu đặc biệt về sản phẩm…
(Còn tiếp)
Văn phòng NSCL biên dịch