Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong thành lập năm 2004. Với mạng lưới tiêu thụ gồm 6 Trung tâm bán hàng trả chậm và gần 300 đại lý bán hàng, sản phẩm Nhựa Tiền phong đã và đang có mặt trên cả nước. Đặc biệt tại miền Bắc, sản phẩm nhựa Tiền phong chiễn tới 70-80% thị phần ống nhựa, đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng hóa của thị trường và được xem là loại ống lớn nhất Việt Nam.
Ông Trần Bá Phúc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: “Trong bối cảnh thị trường ống nhựa có thêm nhiều doanh nghiệp mới tham gia, để trụ vững và phát triển, Nhựa Tiền Phong không ngừng nghiên cứu đổi mới thiết bị công nghệ, đầu tư các dây chuyền sản xuất sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu thị trường, bảo đảm tính cạnh tranh cao nên vẫn giữ vững thương hiệu doanh nghiệp sản xuất ống nhựa hàng đầu của Việt Nam.”
Việc đổi mới, sáng tạo, áp dụng tiến bộ công nghệ trong hoạt động sản xuất của một doanh nghiệp không khác gì việc máy móc phải nạp nhiên liệu mới có thể vận hành. Chỉ có liên tục đổi mới công nghệ mới là điều giúp Nhựa Tiền Phong vì sao trong bối cảnh cạnh tranh khá gay gắt vẫn đứng vững và không ngừng phát triển.
Với phương châm đó, các sản phẩm của Nhựa Tiền Phong luôn lấy yếu tố công nghệ để cải tiến và tạo ra sản phẩm mới là một trong những giải pháp rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty đã mạnh dạn đi đầu, đón bắt trước xu hướng nhu cầu trong nước đối với các dự án cấp thoát nước trọng điểm yêu cầu khắt khe về chất lượng khi đầu tư dây chuyền sản xuất các đường ống cỡ lớn như: ống nhựa HDPE/PP 2 lớp gân sóng có DN 1200m của Tập đoàn Unicor GmBH Hassfurt (Đức) với ưu điểm tiết kiệm chi phí lắp đặt, độ bền cao và thuận tiện trong thi công; ống nhựa HDPE chịu áp lực cỡ lớn đường kính lên đến 2000 mm của Tập đoàn Battenfield Cincinnati (Đức). Đây là 1 trong 8 dây chuyền sản xuất trên thế giới và duy nhất tại Đông Nam Á đã được Nhựa Tiền Phong sở hữu.
Ngoài ra, Công ty cũng đã đầu tư hệ thống in phun công nghệ cao đưa thương hiệu lên sản phẩm với màu mực sắc nét, form chữ tiêu chuẩn và không phai mực trong điều kiện bình thường. Được biết, hiện Nhựa Tiền Phong có dự định đầu tư hệ thống in và quét mã sản phẩm đối với mọi sản phẩm của Công ty nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng.
Một trong những điểm nhấn quan trọng đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong “luôn tiên phong” trong ngành nhựa xây dựng chính là đam mê nghiên cứu, tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ các đối tác chiến lược; đầu tư thiết bị hiện đại nhất của Châu Âu nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và khu vực. Các sản phẩm được giới thiệu tại hội thảo đều mang nhiều ưu điểm và tính năng đa dạng.
Với những nỗ lực đó, kết quả tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần hợp nhất của Nhựa Tiền Phong đạt 2.489 tỷ đồng, tăng hơn 418 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 251 tỷ đồng, tăng 46,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Chính nhờ tích cực đổi mới công nghệ, tiếp thu khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại là bí quyết dẫn Công ty Nhựa Thiếu niên tiền phong trở thành 1 trong số ít doanh nghiệp trên cả nước nhận được Giải vàng chất lượng quốc gia.
Văn phòng NSCL