Tăng trưởng ở mức 30% trong 15 năm qua, Apex International – một doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình – đã luôn nỗ lực để duy trì danh tiếng và uy tín của mình.
Trong quá trình hoạt động, công ty này đã gặp không ít vấn đề về chất lượng sản phẩm, thời gian, chi phí, lợi nhuận, nhân công, khách hàng, v…v…
Nhằm tìm ra và triệt tiêu tận gốc những sự kém hiệu quả, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp, Apex đã thực hiện đánh giá quy trình sản xuất bằng phương pháp quản lý tinh gọn – một công cụ giúp cho doanh nghiệp có thể nhận thức được đúng đắn tiềm năng và hiệu suất hoạt động của mình.
Hợp tác làm việc với Simpler Consulting, một công ty tư vấn quản lý toàn cầu, Apex đã đặt ra mục tiêu phải giảm được tối đa chi phí và lãng phí bằng việc thực hiện sản xuất tinh gọn. Khi Apex bắt đầu làm việc với Simpler vào tháng 6 năm 2014, ban quản lý đã xác định ra các lĩnh vực trọng điểm cần cải thiện.
Kể từ tháng 9 năm 2014, cứ mỗi tháng, Apex lại tổ chức ít nhất một Sự kiện Cải tiến Nhanh Chóng (RIE). RIE là một sự kiện kéo dài 4 ngày rưỡi, trong đó các nhân viên hợp tác theo nhóm và tập trung vào cải tiến một khu vực/quá trình nhất định trong doanh nghiệp. RIE tiếp tục điều hướng những sự chuyển đổi của Apex và hỗ trợ cải thiện các quy trình sản xuất.
Nhờ RIE và những quá trình cải tiến tinh gọn khác, Apex đã đạt được nhiều kết quả tích cực, giúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn. Apex đã tiến bộ đáng kể trong công tác giao hàng và năng suất tổng thể. Đồng thời, những sai lỗi về tài liệu và thông tin cũng đã giảm đi trông thấy. Bằng cách tập trung cải thiện chuỗi cung ứng, Apex đã giảm được mức tồn kho xuống 60%, qua đó làm tăng thêm đáng kể diện tích mặt bằng.
Những sự cải tiến trên đã giúp gia tăng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng đối với công ty, nhờ vậy tinh thần của đội ngũ nhân viên cũng được khuyến khích và nâng cao.
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: leanmanufacturingtimes.com