Nền tảng
Khách hàng của công ty là một trong những nhà cung cấp linh kiện nội thất ô tô lớn nhất thế giới, cung cấp tất cả các OEM chính. Các sản phẩm chính bao gồm hệ thống cửa và trang trí, bảng điều khiển, buồng lái, sàn, hệ thống âm thanh, hệ thống đèn pha…
Để đáp ứng đa dạng các OEM cần sử dụng máy ép phun nhựa cỡ lớn, với dải áp lực ép từ 150 đến 3.000 tấn, cho phép sản xuất đa dạng hóa sản phẩm từ hộp đựng tiền đến bảng điều khiển. Các bộ phận được đúc từ ba vật liệu chính PP, ABS và GRP.
Những thách thức
Một OEM đã tăng sản lượng tại phần lớn các dòng sản phẩm đồng thời tiến hành thử nghiệm để sẵn sàng sản xuất nhằm ra mắt một số mẫu mới; mỗi mẫu mới là một loạt các thay đổi trong trang trí nội thất. Đơn hàng được giao cho một nhà cung cấp và có cam kết sản lượng sản xuất hàng ngày. Tư vấn đã hỗ trợ đảm bảo tất cả các quy trình và hệ thống đang hoạt động đạt hiệu quả tối ưu và nhà máy đủ năng lực để đáp ứng cả hai nhu cầu dự kiến hiện tại và tương lai từ OEM trong khi đạt được chất lượng, chi phí và hiệu suất giao hàng như mong đợi.
Các mục tiêu
Nhà máy được đánh giá toàn diện và xác định các cơ hội cải tiến. Sau đó kế hoạch cải tiến đưuọc phát triển và thực hiện.
Giải pháp được chia thành các giai đoạn:
Giai đoạn 1
Giai đoạn đầu tiên là xác định dòng giá trị sản xuất để:
Giai đoạn 2
Giai đoạn thứ hai xác định nhà cung cấp đã đạt được các tiêu chuẩn bắt buộc của khách hàng hay chưa. Từ đó lập danh sách các cải tiến phù hợp đep lại lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng.
Giai đoạn 3
Khi các cơ hội cải tiến có thứ tự ưu tiên cao được xác định, chúng được nhóm thành các dòng chảy công việc riêng biệt. Tổng cộng 24 dòng chảy công việc đã được xác định, trong đó 6 vấn đề được ưu tiên hơn đó là:
Đối với mỗi công việc, một quy định được thông qua để xác định nhân viên phụ trách các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể.
Tất cả nhân sự tham gia quá trình cải tiến đều được huấn luyện các bước triển khai. Quá trình hướng tới mục tiêu được theo dõi sát sao và trình bày cho lãnh đạo cấp cao để kịp thời phản hồi và hỗ trợ.
Tiến độ thực hiện bao gồm:
Tất cả những kết quả trên đã được thực hiện trong bối cảnh nhu cầu của khách hàng tăng khoảng 45%.
Văn phòng NSCL biên dịch