Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu các ví dụ khác về hiệu quả của việc áp dụng TPM tại HCCB.
Anh Nitin Joshi tham gia nhà máy HCCB từ tháng 7 năm 1996. Công việc của anh là đảm bảo các chai thủy tinh tái sử dụng (RGB) đã được đặt đúng cách khi chúng sẵn sàng vào dây chuyền chiết chai. Từ khi áp dụng TPM, anh được học thêm cách cài đặt, quản lý việc thiết lập thẩm thấu ngược của quy trình sản xuất xi-rô. Với khả năng làm được 3 công việc cùng lúc, anh Nitin Joshi thấy công việc đã trở nên dễ dàng hơn và làm việc sự tự tin cao hơn, anh được coi là nhân viên kinh nghiệm tại HCCB.
Đối với khu vực xử lý nước cấp (WTP), trước đây tại HCCB, hầu hết tất cả các quy trình xử lý nước đều rất lộn xộn. Các nhân viên vận hành đã thiết kế lại WTP và đưa ra nhiều cải tiến trong quy trình. Nhờ đó mà hiện nay ban quản lý không thể tìm thấy một giọt nước nào vương vãi trên sàn nhà xưởng. Đây là điều mà trước đây không ai tin có thể xảy ra.
Ông Yogesh Bhavsar nói: “Chúng tôi muốn thay đổi cách mọi thứ – ở nhà máy – được cải thiện trở thành điển hình của một nhà máy tốt nhất. Điều đó liên quan đến việc mang lại sự thay đổi trong văn hóa và thấm nhuần ý thức sở hữu giữa các nhân viên”.
Một số kết quả khi áp dụng TPM tại nhà máy của HCCB:
Các kết quả:
JIPM thúc đẩy các hoạt động sản xuất và bảo trì an toàn, chính xác, hiệu quả đối với các nhà máy sản xuất trên toàn cầu. Kể từ khi tổ chức JIPM được thành lập vào năm 1964, đã có 2.000 nhà máy được trao tặng giải thưởng TPM. Hệ thống giải thưởng JIPM đánh giá kết quả của các hoạt động của nhà máy và trao giải thưởng ở năm cấp độ: xuất sắc, nhất quán, đặc biệt, đặc biệt tiên tiến và đẳng cấp thế giới. Trung bình, phải mất khoảng 10 năm để một nhà máy đi từ cấp đầu tiên đến cấp cao nhất. Các chuyên gia đánh giá TPM của JIPM xem xét mọi khía cạnh của sản xuất và đóng góp của các khía cạnh này đến toàn bộ hoạt động kinh doanh.
Văn phòng NSCL biên dịch