Mọi người mua đều biết rằng một số đơn đặt hàng rủi ro hơn những đơn hàng khác và rủi ro ảnh hưởng đến nhiều quyết định mà họ đưa ra. Đây là lý do tại sao lập kế hoạch chất lượng và phân loại đơn đặt hàng theo mức độ rủi ro là quan trọng đối với các nhà nhập khẩu.
Nhìn vào bức tranh tổng thể:
Phân loại đơn hàng là một cách thông minh để hình dung tình hình.
Bây giờ, phải làm gì với các đơn hàng rơi vào khu vực màu đỏ hoặc màu cam? Chúng cần có cách xử lý đặc biệt. Nhóm người mua nên có nhiều hơn những gì họ có thể cầm “trên tay” (Mắt thấy tai nghe. VD: Đưa cho khách hàng sản phẩm trải nhiệm thử).
Trong điều kiện thực tế, bạn có thể làm gì?
Tôi không biết tình hình chính xác của bạn, nhưng đây là hai ví dụ điển hình nhất:
Ví dụ 1: Lập kế hoạch chất lượng cho các đơn đặt hàng trong khu vực màu đỏ
Đủ điều kiện nhà máy trước khi đưa ra lệnh cho họ – kiểm toán họ, đảm bảo họ thực hiện các điều cơ bản về kiểm soát quy trình và họ có một hệ thống chất lượng vững chắc.
Hãy rõ ràng hơn về tiêu chuẩn chất lượng của bạn, nếu có thể với một danh sách kiểm tra chi tiết và một mẫu hoàn hảo, nhưng cũng với các mẫu ranh giới. Đào tạo người của họ về tiêu chuẩn của bạn.
Có một nhà máy dự phòng sẵn sàng để chạy xuống đất nên mọi thứ không diễn ra tốt đẹp.
Nếu quy trình có phần khác biệt (tùy chỉnh), đừng bỏ qua bước chạy thử nghiệm. Một cách tiếp cận khác là cắt đơn hàng thành hai đơn hàng nhỏ (sẽ được xử lý tại các thời điểm khác nhau, thay vì theo một đợt lớn).
Đứng đầu danh sách các vấn đề được đưa ra và thúc đẩy cải thiện những vấn đề nghiêm trọng nhất.
Có ai đó trên trang web để kiểm tra các thành phần, sau đó để kiểm tra bài viết đầu tiên, và trong quá trình sản xuất.
Ví dụ 2: Lập kế hoạch chất lượng cho các đơn đặt hàng trong khu vực màu xanh lá cây
Đủ điều kiện nhà máy, đảm bảo họ có những điều cơ bản của một hệ thống chất lượng.
Cung cấp cho họ một tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng
Thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên cuối cùng, hoặc (nếu nhà cung cấp có hồ sơ theo dõi tốt), yêu cầu họ tự kiểm tra.
Văn phòng NSCL biên dịch