Just-in-time Marketing thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của nhiều công ty

Theo một báo cáo mới được thực hiện bởi tổ chức Accenture (NYSE:CAN) dựa trên việc khảo sát hơn 500 giám đốc marketing trên toàn thế giới, phương pháp Just-in-time marketing có thể giúp mang lại lợi nhuận tài chính cao hơn, và những công ty thực hiện phương pháp này có khả năng phát triển doanh thu cao gấp ba lần so với các đối thủ cạnh tranh. Phương pháp Just-in-time marketing tập trung vào việc chỉ tạo ra những gì cần thiết vào thời điểm cần thiết, và khiến cho các sản phẩm này phù hợp với nhu cầu của những khách hàng quan tâm vào đúng lúc họ đang có hứng mua hàng. 38% số công ty thực hiện Just-in-time marketing đã tăng doanh thu hàng năm thêm hơn 25%, trong khi con số này của các công ty cùng ngành chỉ là 12%. Ngoài ra, những thông số sau đây của họ cũng tăng trên mức trung bình: – Ý thức giảm lãng phí: 82% công ty đã tích cực giảm thiểu những sự kém hiệu quả trong hoạt động marketing (Các công ty cùng ngành: 49%). – Marketing linh hoạt đúng lúc: 57% công ty “rất hài lòng” với khả năng thực hiện đúng hoạt động vào đúng thời điểm đối với khách hàng (Các công ty cùng ngành: 36%). – Khả năng thấu hiểu khách hàng: 87% công ty có đội ngũ nhân viên giàu kỹ năng phân tích để có thể thấu hiểu được khách hàng (Các công ty cùng ngành: 67%). – Tích hợp sử dụng công nghệ kỹ thuật số: 58% công ty nói rằng hoạt động marketing của họ được tích hợp sử dụng công nghệ kỹ thuật số một cách rất hài hòa (Các công ty cùng ngành: 19%). – Độc lập với công nghệ: 58% công ty cho rằng họ “hoàn toàn độc lập” về vấn đề ra quyết định đầu tư liên quan đến công nghệ thông tin (Các công ty cùng ngành: 14%). Để có thể áp dụng tốt phương pháp Just-in-time marketing, những vấn đề sau đây là điều mà các công ty nên xem xét thực hiện: – Tối ưu hóa các hoạt động vận hành: Các hoạt động cần được chỉn chu lại, đội ngũ nhân viên cần được đào tạo để làm việc nhanh nhẹn hơn và phản ứng lanh lợi hơn. – Biết cách lắng nghe một cách hiệu quả: Tích cực lắng nghe thông qua các phương tiện truyền thông để nắm bắt được đúng thời điểm cần hành động, và dễ dàng sử dụng được những dữ liệu phi cấu trúc để phục vụ cho việc ra quyết định. – Quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng chứ không chỉ những vấn đề lớn: Phân tích ở mức độ cụ thể đối với các vấn đề riêng lẻ, kết hợp với thực hiện những chiến dịch ở mức độ quy mô lớn, nhằm kiến thiết nên chất lượng tổng thể trong quan hệ với khách hàng.

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: newsroom.accenture.com

Tin mới