IntelloBuy và intelloCut – Giải pháp giúp tiết kiệm chi phí nguyên liệu cho ngành may mặc

Hiện nay, các doanh nghiệp ngành may mặc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như sự tăng giá của nguyên vật liệu, chi phí nhân công ngày càng cao… Các chi phí này có thể được bù đắp thông qua việc sử dụng nguyên vật liệu tiết kiệm hơn, nâng cao năng suất bằng tự động hóa. IntelloBuy và IntelloCut của hãng Threadsol chính là giải pháp có thể đáp ứng được yêu cầu này. Đây là giải pháp đã được hơn 90 nhà máy ở Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh, Pakistan, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Trung Quốc sử dụng. Tại Việt Nam, ThreadSol đã hợp tác cùng các nhà máy lớn như Luenthai, Saitex, Fashion Garment Limited (FGL) và giúp họ giảm thiểu lượng hao hụt nguyên vật liệu xuống còn dưới 1%. Theo ông Manasij Ganguli, CEO của ThreadSol, IntelloBuy và IntelloCut giúp tiết kiệm lên tới 10% chi phí nguyên vật liệu để đảm bảo lợi nhuận của các nhà sản xuất sẽ tăng trưởng từ 50 – 60%. Cụ thể, IntelloCut là giải pháp lên kế hoạch và tối ưu hóa trong lĩnh vực may mặc. Với những thuật toán tiên tiến, công nghệ IntelloCut cho ra các công thức lập trình việc cắt, cuộn và trải nguyên liệu chỉ bằng một cái nhấp chuột. “IntelloCut đã giảm lượng công việc nhờ cách xử lý nhiều nhóm vải một cách hiệu quả kèm theo hoạch định cụ thể tránh việc phải bỏ đi các mảnh cuối không thể sử dụng. Đây ắt hẳn là một sản phẩm không thể bỏ qua”, Giám đốc Regency, một công ty thuộc tập đoàn tầm cỡ thế giới HIrdaramani Group, ông Suresh De Silva cho biết. Trong khi đó, IntelloBuy là phương pháp ước lượng nguyên vật liệu cho ngành công nghiệp may mặc, có thể đưa ra lượng vải chính xác cần thiết cho một thiết kế, giúp nhà sản xuất tiết kiệm đáng kể khoản chi phí cho nguyên vật liệu, tránh tình trạng dư thừa nguyên liệu sau khi đã hoàn thành đủ đơn hàng. Việt Nam đang thực hiện mục tiêu đạt 40 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong vòng 5 năm tới. Để đảm bảo thực hiện mục tiêu xuất khẩu song song với việc nâng cao giá trị gia tăng trong xuất khẩu, cải thiện lợi nhuận, nhất là khi các thương hiệu đang liên tục gây sức ép cho các nhà sản xuất để có mức giá thấp hơn, việc ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất giúp tiết nguyên liệu, năng lượng… sẽ giúp các doanh nghiệp may mặc Việt Nam có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.

Văn phòng NSCL tổng hợp

Tin mới