Công ty: Taizhou Henry Technologies
Địa điểm: Thai Châu, Triết Giang, Trung Quốc
Thách thức:
Taizhou Henry Technologies và Heldon Refrigeration là một nhà thiết kế hàng đầu và là nhà sản xuất chất lượng cao các chi tiết trong lĩnh vực điện lạnh công nghiệp, sản xuất một loạt các bộ lọc, máy thu và nhiều sản phẩm khác được sử dụng trong các hệ thống lạnh.
Doanh số bán hàng của công ty đã đạt sự tăng trưởng từ 50,000 đơn vị năm 2012 lên 360,000 đơn vi năm 2013. Trong những năm tiếp theo, việc bán hàng của công ty được dự báo sẽ tăng trưởng 750,000 đơn vị mỗi năm. Đối mặt với những thách thức lớn trong việc gia tăng đơn đặt hàng của khách hàng, Henry Technology đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, bao gồm:
- Một số lượng lớn bán thành phẩm đang lưu trữ trong khu vực sản xuất.
- Tình trạng thiếu trực quan đang diễn ra ở nhiều khu vực.
- Không có sự cân bằng giữa nguyên liệu và các thành phần cần thiết cho quy trình lắp ráp.
- Thời gian sản xuất tiêu tốn cho 1 sản phẩm lớn và khả năng phân phối sản phẩm đúng hạn ở mức thấp.
Giải pháp:
Đội ngũ lãnh đạo và các nhóm kỹ thuật của Taizhou Henry Technologies đã thực hiện một chương trình để áp dụng Lean vào sản xuất, bao gồm các hoạt động:
- Thực hiện các khóa đào tạo về những khái niệm cơ bản của Sản xuất tinh gọn Lean và các công cụ của Lean.
- Xây dựng một biểu đồ chuỗi giá trị cho tình trạng hiện tại của công ty và phát triển biểu đồ này theo các dự đoán về tình hình tăng trưởng của công ty trong tương lai cũng như các kế hoạch hành động cải tiến.
- Sử dụng công cụ “Manufacturing Agility Process” để thiết kế lại và sơ đồ hóa từ đầu đến cuối các quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu thời gian tiêu tốn cho từng sản phẩm và ước tính được lượng chất thải phát dinh trong dây truyền.
- Cải thiện các chiến lược sản phẩm và tình trạng đặt hàng, sự tương tác thông tin giữa kế hoạch sản xuất và kế hoạch cung cấp nguyên vật liệu, sự trao đổi thông tin giữa đơn hàng được đặt và kế hoạch sản xuất.
Kết quả:
Thông qua việc thực hiện chương trình cải tiến Lean, Taizhou Henry Technologies đạt được các cải tiến đáng kể thông qua việc giảm lượng bán thành phẩm lưu kho, thời gian tiêu tốn cho 1 sản phẩm giảm 24% và tỷ lệ giao hàng đúng hạn tăng 40%, số lượng đơn vị sản phẩm sản xuất ra mỗi ngày tăng tới 49%.
Một bầu không khí tốt của cải tiến liên tục đã được thiết lập trong công ty, hiệu quả giao tiếp giữa các bộ phận cũng được cải thiện đáng kể.
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: www.txm.com