Là 1 trong 36 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” do Viện Năng suất Việt Nam chủ trì thực hiện, Harco quyết tâm áp dụng ISO 9001:2015 đồng bộ, hiệu quả, hướng đến tạo dựng niềm tin với khách hàng, nâng cao hình ảnh của công ty.
Trong lịch sử hình thành và phát triển, ngay từ những năm 1994, công ty đã chú trọng tới hoạt động quản lý chất lượng thông qua việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:1994 với mong muốn cung cấp cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Năm 2017, Harco có chủ trương mở rộng quy mô sản xuất sang Hưng Yên cùng với mục tiêu hàng đầu là cải tiến về hệ thống quản lý chất lượng hiện đại, tiến hành chuyển đổi ISO
Dự án được triển khai trong vòng 3 tháng với sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm Viện Năng suất Việt Nam. Quá trình triển khai tại Harco bao gồm các giai đoạn chính: Đánh giá thực trạng; đào tạo cập nhật nhận thức chung và nội dung mới theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng , đánh giá nội bộ…
Ông Phạm Hồng Việt – Giám đốc Harco – cho biết, áp dụng ISO 9001:2015 đã giúp công ty phát hiện được điểm không phù hợp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, từ đó tiến hành biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Cụ thể, công ty đã rà soát, giảm từ 13 xuống còn 8 quy trình; tài liệu hướng dẫn từ 24 xuống còn 15 hướng dẫn. Nhờ đó, CBCNV dễ dàng
hơn trong việc tiếp cận và triển khai thực hiện ISO 9001:2015. Việc chuyển đổi sang phiên bản mới cũng giúp Harco xây dựng được hệ thống quản lý rủi ro và tích hợp được ISO 31000 trong quá trình nhận diện và đánh giá khía cạnh môi trường. “Công ty chủ động hơn trong việc nhận diện, đánh giá và có cách thức xử lý rủi ro nếu có”- ông Phạm Hồng Việt chia sẻ.
Sau khi chuyển đổi thành công , Ban lãnh đạo Harco cam kết sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng; đồng thời, chú trọng đào tạo cán bộ nhân viên, đặc biệt là đội ngũ đánh giá viên (khi có thay đổi về nhân sự) nhằm nâng cao nhận thức và cách thức thực hiện hệ thống. Bên cạnh đó, duy trì áp dụng hệ thống, công cụ cải tiến khác như tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và 5S với mục tiêu nâng cao năng suất chất lượng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Nguồn: Báo Công Thương