Giảm thời gian xử lý đơn hàng trong công nghệ sơn ô tô
BASF là một công ty đa lĩnh vực với 95 000 nhân viên ở năm châu lục, với mạng lưới chi nhánh dày đặc trên toàn cầu. BASF Automovite Coatings là một bộ phận hóa chất của tập đoàn, (giá trị khoảng 1,2 tỉ đô vào năm 2004) tập trung vào việc phát triển và sản xuất các loại sơn mới cho các doanh nghiệp oto bao gồm các nhà sản xuất như là Ford, GM, Daimler Chrysler. Automovite Coatings cung cấp đầy đủ các dịch vụ sơn phun nhiệt để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trên thị trường oto. Lớp sơn sẽ mang lại những đặc tính vật liệu cần thiết cho các chi tiết. để tăng được năng suất, chất lượng cũng như hiệu quả làm việc, công ty đã thực hiện những sự kiện Kaizen.
Mục tiêu:
Giảm chu trình thời gian khi khi thực hiện một đơn hàng để tăng hiệu suất tổng thể. Mục tiêu ban đầu là cắt giảm khoảng thời gian này xuống còn 50%. Các công cụ, phương pháp được sử dụng là Lean, Kaizen, 5S và quản lý trực quan.
Hành động:
Ban đầu thông qua một chuỗi các sự kiện Kaizen, các cơ hội được vạch ra bao gồm giảm thời gian bắt đầu đơn hàng, giảm thời gian đặt hàng, cải thiện các quá trình chuyên trở, điền đầy, vận chuyển trong khi thu ngắn lại các khoảng cách di chuyển trong vận hành. Đội ngũ đã xác định được 13 thành viên chủ chốt gắn liền với quá trình sản xuất của BASF, họ sẽ là những người được đào tạo để hướng dẫn thực hiện sản xuất tinh gọn. Thêm vào đó, 11 người đóng vai trò trong quá trình cũng được xác định. Một chuỗi 36 sự kiện Kaizen được tổ chức với 174 nhân viên BASF tham gia.
Kết quả:
Bảng dưới đây thể hiện các kết quả đã được đo lường về cả thời gian và hiệu suất cũng như khoản tiền tiết kiệm được hàng năm sau công cuộc thực hiện.
Các bài học có được:
Văn phòng NSCL biên dịch