Để giành giải thưởng Nhà máy xuất sắc nhất của IW lần thứ hai, Công ty Dịch vụ kỹ thuật ứng dụng (ATS) đã vượt qua thách thức để vươn tới thành công.
Nằm trong một khu công nghiệp ở Everett, Washington, ATS cung cấp giải pháp và dịch vụ trọn gói xung quanh các sản phẩm về mạch in (PCB) – từ lắp ráp linh kiện và xây dựng vỏ hộp cho đến kiểm thử. Trong thế giới công nghệ thông minh, các bảng mạch được ứng dụng trong mọi sản phẩm từ giày thể thao đến đèn đường. ATS đã tìm thấy cơ hội của mình trong thị trường được coi là nóng nhất.
“Nhu cầu vượt xa nguồn cung” George Hamilton, CEO của ATS giải thích: việc nhanh chóng áp dụng trí thông minh kỹ thuật số vào mọi sản phẩm và đặc biệt là xe tự lái đã vượt xa khả năng của các nhà cung cấp linh kiện đi-ốt, bóng bán dẫn, tụ điện và tất cả các linh kiện siêu nhỏ trên mạch in.
Sự thiếu hụt này đã khiến các nhà sản xuất như ATS rơi vào tình trạng khó khăn.
“Chúng tôi thấy rằng thời gian từ khi đặt tới khi giao hàng (cho các linh kiện) từ 4 đến 16 tuần đã tăng lên 18 đến 52 tuần. Và tất nhiên, khi nguồn cung giảm, giá phải điều chỉnh.” Hamilton nói.
Tuy vậy, ATS đã làm được những điều khó tin. Mặc dù chi phí linh kiện tăng nhưng doanh thu đã tăng 18% so với năm trước. Dù tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, nhưng nhân sự sản xuất đã tăng tới 126%. Thời gian mua hàng tăng vọt và thiếu hụt linh kiện, nhưng ATS đã đạt được tỷ lệ 99,6% giao hàng đúng hạn. Và bất chấp các vấn đề thị trường và nhu cầu khủng hoảng, công ty đã tăng năng suất lên 22%. Nói cách khác, ATS đã phát triển, cải thiện và thành công bất chấp những điều kiện khó khăn nhất.
Làm thế nào để ATS thành công?
Phục vụ khách hàng
Hamilton đưa ra công thức chung để thành công tại ATS bằng cách đưa vào các quy trình và thủ tục, tuân theo các nguyên tắc tinh gọn.
Nhưng điều thực sự nổi bật là văn hóa trong nhà máy đã thúc đẩy nó vượt qua những hạn chế để thành công trong những thời điểm khó khăn như năm 2018.
Ví dụ rõ ràng nhất là cuộc khủng hoảng nguồn cung, một thách thức khiến tất cả nhà máy phải tìm cách vượt qua.
“Khi chúng tôi không thể tìm thấy các linh kiện, chúng tôi cần thiết kế lại toàn bộ bảng,” Dubbs nói.
Về phía kinh doanh của nhà máy, cần phát triển và duy trì mối quan hệ với cả khách hàng và nhà cung cấp đủ mạnh để tồn tại trong giai đoạn này.
Nhưng sự thay đổi kỳ diệu thực sự đến từ mối quan hệ chặt chẽ giữa kỹ thuật và sản xuất để giải quyết những vấn đề này. Dubbs nói: “Chúng tôi cần cung cấp các giải pháp kỹ thuật sáng tạo cho khách hàng càng nhanh càng tốt”. Điều đó đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật, nhưng cũng cần liên lạc thường xuyên với sản xuất để đảm bảo có các hướng dẫn, thiết bị và năng lực để thực hiện.
Phục vụ bữa trưa
Văn hóa hiệu suất cao này đã xuất hiện vào buổi trưa vào ngày tôi đến thăm vào đầu năm 2019. Đột nhiên, tiếng máy móc được thay thế bằng tiếng trò chuyện khi toàn bộ nhân viên gồm kỹ sư và sản xuất cùng bước vào phòng nghỉ ăn trưa.
Bữa trưa là một trong những phần thưởng của họ, ngoài ra còn có phần thưởng cho việc đạt được các mục tiêu về chất lượng, giao hàng và doanh thu trong tháng. Đó là bữa trưa thứ 12 liên tiếp như vậy. Có nghĩa là, đội ngũ này đã hoàn thành một năm thành công về số lượng, vượt qua thách thức và đạt được kỳ vọng.
Hamilton đang củng cố nền tảng và tập trung vào việc giúp các quá trình đứng vững trước sự phát triển. Ông nói: “Lợi nhuận là quan trọng! Nhưng những người làm việc cho bạn quan trọng hơn nhiều; khách hàng của bạn quan trọng hơn nhiều. Đó là nơi chúng tôi cần tập trung.”
Văn phòng NSCL biên dịch