Giải Thép Thụy Điển năm 2017 – Những thiết kế sáng tạo lọt vào vòng chung kết

Những thiết kế sáng tạo xuất sắc thực sự đã nâng tầm chất lượng của những thiết bị sử dụng các loại thép cường độ cao đến những giới hạn cao nhất. Đó là 4 sản phẩm cuối cùng lọt vào vòng chung kết cho giải thưởng Thép Thụy Điển trong năm nay. Sản phẩm thiết kế chiến thắng sẽ được công bố tại buổi lễ tại Stockholm vào ngày 11 tháng Năm. “Năm nay đã có 102 hồ sơ đăng ký từ 32 quốc gia trên thế giới. Eva Petursson, Chủ tịch Hiệp hội Thép Thụy Điển, người đứng đầu chiến lược R&D của SSAB, nhận định rằng chất lượng cao của các ứng dụng cho thấy giải thưởng này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và thậm chí khuyến khích ngành công nghiệp thép tìm ra những giải pháp mới và sáng tạo để sử dụng các loại thép có độ bền cao nhằm đạt hiệu suất cao hơn. Bốn sản phẩm thiết kế lọt vào vòng chung kết cuộc thi bao gồm:
  1. Xe đa dụng dùng trong khai thác mỏ của Công ty Fermel, Nam Phi
Fermel đã phát triển một loại xe đa dụng độc đáo để vận chuyển an toàn trong các mỏ. Các xe đáp ứng các luật an toàn mới, nghiêm ngặt hơn và được dự định để thay thế các xe tiêu chuẩn được lắp đặt lại hiện đang sử dụng. Thiết kế tối ưu hóa toàn bộ xe, bao gồm cả thân xe, mang lại hiệu suất cao về an toàn cho người lao động, tải trọng cao hơn, vận chuyển nhanh hơn, chống hư hỏng, độ tin cậy và tuổi thọ cao. Tất cả những lợi ích này được thực hiện bằng cách sử dụng rộng rãi các loại thép có các chỉ số chịu mài mòn cao và chống ăn mòn tiên tiến.
  1. Cần cẩu JMG – cần cẩu di động của công ty JMG Cranes, Italy
JMG Cranes đã phát triển một cần cẩu rất nhỏ gọn, độc đáo với một lĩnh vực ứng dụng mở rộng. Thiết kế tinh gọn kết hợp với động cơ điện và tính cơ động tuyệt vời cho phép sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Cần cẩu giàn và cần cẩu này có khả năng nâng, nhấc vật lên cao. Hiệu suất độ cao có thể nâng được của loại cần cẩu đã được tối ưu hóa nhờ thiết kế bằng thép cường độ cực cao. Ngoài ra, vận chuyển đường bộ hiệu quả được thực hiện dễ dàng bằng phần chân cần cẩu chịu được di chuyển và chống trọng lượng.
  1. Xe tải Dumper của công ty Wagon Kiruna, Thụy Điển
Kiruna Wagon đã phát triển một hệ thống toa xe Dumper tiên tiến cho vận tải đường sắt đường dài và hiệu quả cho khai thác khoáng sản. Sử dụng các loại thép chống mài mòn và chống ăn mòn tiên tiến giúp thiết kế những toa xe nhẹ kết hợp với một thiết bị đầu cuối Helix cố định cho việc dỡ hàng quay – bay tại chỗ. Với tốc độ dỡ gần gấp đôi, hệ thống Helix vượt trội so với tất cả các giải pháp thông thường và giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến các cốt liệu dính. Hệ thống đầu cuối rất hiệu quả về chi phí, cả về đầu tư và vận hành.
  1. Thanh bảo vệ tác động phía sau của Công ty Wabash National, Hoa Kỳ
Thanh bảo vệ tác động phía sau của Wabash National được sử dụng cho xe tải và xe bán tải chở vượt quá tiêu chuẩn Bắc Mỹ cũng như chịu tác động va chạm vật lý. Thiết kế tối ưu hóa sử dụng thép kết cấu cường lực cao đã được xác minh thông qua việc kiểm tra toàn diện cho thấy sản phẩm đạt hiệu suất cao trong việc bảo vệ người trong xe khi có va chạm xảy ra. Hệ thống được cấp bằng sáng chế cho phép hấp thụ năng lượng tuyệt vời, hư hỏng tối thiểu cho xe tải nặng cũng như việc sản xuất và lắp ráp hiệu quả về chi phí. Đọc thêm về Giải Thép Thụy Điển tại www.steelprize.com.
SSAB là một công ty thép của Bắc Âu và Mỹ. SSAB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng nhằm tạo ra một thế giới vững mạnh, nhẹ nhàng và bền vững hơn. SSAB có nhân viên tại hơn 50 quốc gia. SSAB có các cơ sở sản xuất ở Thụy Điển, Phần Lan và Hoa Kỳ. SSAB được niêm yết trên Nasdaq Stockholm và có danh sách thứ hai trên Nasdaq Helsinki. Www.ssab.com.

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: www.zamilsteel.co.in

Tin mới