Gạch Tuynel Đại Nam cải tiến công nghệ và hướng tới phát triển xanh

Tuy mới thành lập từ năm 2009, nhưng công ty Gạch Đại Nam Hưng Yên đã có một bước phát triển đáng kể, lọt vào tốp “300 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2014”. Sản phẩm chính của công ty là gạch tuynel đã chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng các yêu cầu trong công trình xây dựng.

Gạch Tuynel là một sản phẩm phổ biến đối với tất cả mọi người dưới cái tên gạch đất sét nung. Quá trình sản xuất gạch đi từ đất sét, nước và một số phụ gia được ủ, đóng khuôn thành gạch mộc. Gạch mộc phải được phơi khô và tiếp tục nung trong lò mới tạo ra được thành phẩm. Với những ưu điểm như chống cháy, chống chịu tốt với độ ẩm lớn môi trường, thân thiện với sức khỏe con người và có khả năng tái chế để sử dụng cho những mục đích khác nhau, gạch tuynel ngày càng được ưu tiên sử dụng trong các công trình xây dựng.

Nhận thấy được tiềm năng phát triển này, ông Đỗ Trọng Sáu, giám đốc công ty đã nắm bắt cơ hội bằng cách đầu tư vào lĩnh vực sản xuất gạch, động thời đưa ra tiêu chí cơ bản của công ty là:

– Không ngừng cải tiến công nghệ để nâng cao năng suất lao động. Đầu tư các dây truyền, máy móc mới như máy trộn nguyên liệu phụ gia, máy ép gạch, lò nung gạch liên tục. Tiến hành cơ giới hóa quá trình sản xuất.

– Lấy khách hàng là trọng tâm phát triển, đáp ứng theo nhu cầu thay đổi của thị trường.

– Tích cực phát huy các tiềm lực nội tại của công ty, đẩy mạnh sự sáng tạo trong công việc.

Cùng với sự tiến bộ của thế giới, vấn đề sản xuất sạch hơn ngày càng được chú trọng. Gạch Đại Nam cũng nhận thấy rằng công việc sản xuất gạch của công ty cũng đang phát thải ra môi trường nhiều khói bụi, khí thải, nước thải. Do đó công ty đã áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất nhằm cân bằng các vấn đề môi trường với phát triển. Sử dụng nguồn nhiện liệu thân thiện với thiên nhiên, giảm thiểu phát thải và thu hồi lại bụi trong các quá trình sản xuất.

Bằng các hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng, gach Đại Nam không chỉ có được sự tin tưởng của người tiêu dùng trên thị trường mà còn đạt được những giải thưởng như “Top 10 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2015”.

Với những sự cố gắng này, công ty đang dần tiến tới chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ gắn liền với những sản phẩm có chất lượng cao, thân thiện với môi trường và con người.

Văn phòng NSCL (tổng hợp)

Tin mới