Doanh nghiệp sản xuất áp dụng Six Sigma để giảm 30% lãng phí

Bally Ribbon Mills (BRM) là một đơn vị thiết kế và sản xuất các loại vải dệt kỹ thuật chuyên dụng có trụ sở tại Bally, Pennsylvania. Gần đây, BRM đã tuyên bố rằng sau hai năm triển khai Six Sigma trên toàn công ty, họ đã giảm 30% lãng phí. Con số này thật đáng kinh ngạc, là một ví dụ về cách các doanh nghiệp trong các nghành công nghiệp khác nhau đã triển khai Six Sigma và đạt được thành công.

Điểm đáng chú ý trong việc triển khai Six Sigma tại BRM là họ đã thực hiện đào tạo Đai Xanh và Đai Đen cho nhiều nhân viên và tạo ra văn hóa cải tiến liên tục trong toàn tổ chức.

Công ty chia sẻ rằng “việc triển khai phương pháp Six Sigma có tác động đáng kể đến hoạt động sản xuất, thiết kế và các mối quan hệ với khách hàng của BRM. Công ty có năng lực thiết kế và sản xuất các sản phẩm chính xác theo yêu cầu của khách hàng và tự tin về chất lượng sản phẩm hoàn chỉnh”.

Bally Ribbon Mills hoạt động từ năm 1923, cung cấp các sản phẩm cho các ngành y tế, an toàn, ô tô, thương mại, quốc phòng và hàng không vũ trụ (NASA cũng là khách hàng của BRM).

Bally cũng sản xuất các sản phẩm y tế cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Các mặt hàng bao gồm vải y sinh, vật liệu tổng hợp được sử dụng để chế tạo các thiết bị phục hình, băng dính có thể cấy ghép, vật liệu cho phục hình răng và vật liệu được sử dụng trong lọc máu và các thiết bị hút máu, cũng như trong cấy ghép tủy xương.

Công ty tập trung vào cải tiến liên tục và phòng ngừa khiếm khuyết. Cam kết đó được áp dụng trong các tiêu chuẩn MIL-Q-9858 cho các sản phẩm quân sự. MIL-Q-9858 hiện được công nhận là nguồn gốc của “các tiêu chuẩn và quy định của hệ thống quản lý chất lượng trên toàn thế giới”, theo tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ.

Ngày nay, một trong những công cụ mà Bally sử dụng để đạt được các mục tiêu chất lượng là Six Sigma. Đạt được chất lượng cao là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp làm việc cho các công ty chăm sóc sức khỏe, quân đội, quốc phòng và hàng không vũ trụ. Bally phải đáp ứng các hướng dẫn và quy định nghiêm ngặt về các vật liệu họ sản xuất.

Tác động của Six Sigma tại Bally liên quan đến việc tiết kiệm chi phí cho cả công ty và khách hàng. Điều này cũng dẫn đến chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Sau khi gửi một nhân viên đi đào tạo, họ đã sử dụng phương pháp Six Sigma để thực hiện một dự án cải tiến và giảm 77% chi phí. Điều đó khiến mọi người chú ý.

Sau đó, công ty đã đào tạo cho các nhân viên khác Đai Xanh và Đai Đen. Họ đưa ra các nhóm cải tiến quy trình làm việc song song với các nhóm thiết kế và sản xuất để tạo ra các quy trình hiệu quả ngay từ đầu.

Ngoài ra, Bally đã tập trung nỗ lực cải tiến vào các khu vực có nguy cơ rủi ro sự cố, chi phí cao liên quan đến lãng phí và các khu vực có sự gián đoạn lớn.

Công ty phát hiện ra rằng các nhân viên được đào tạo về Six Sigma có kỹ năng phân tích tốt hơn. Lãnh đạo của công ty cho biết các nhân viên được đào tạo bài bản, có kiến ​​thức về Six Sigma có thể sử dụng cùng một dữ liệu mà khu vực sản xuất thu thập và vẫn đạt được mức độ tin cậy cao hơn, sử dụng nguyên vật liệu ít hơn, ít lãng phí hơn, giảm thời gian sản xuất và giảm sản xuất thừa so với các phương pháp QA khác. Đó là một trong những lý do công ty đã đầu tư rất nhiều vào Six Sigma.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới