Doanh nghiệp ngành viễn thông và quá trình triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin, Viễn thông và Tự động hóa Dầu khí (PAIC) chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 16 tháng 12 năm 2009. Công ty PAIC hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng về công nghệ thông tin, viễn thông và tự động hóa.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng PAIC được thừa hưởng toàn bộ đội ngũ cán bộ, năng lực và kinh nghiệm triển khai các dự án từ Công ty TNHH Công nghệ thông tin và Tự động hóa Dầu khí và trước đó là Trung tâm Công nghệ thông tin, Viễn thông và Tự động hóa Dầu khí (PITAC). Hiện nay, PAIC có đội ngũ nhân viên bao gồm 104 cán bộ làm việc tại trụ sở chính tại Hà Nội và Chi nhánh Công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh .

Ban Lãnh đạo Công ty đặc biệt chú trọng nâng cao hiệu quả quản lý, theo đó, công ty đã áp dụng triển khai Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Ngày 15/09/2015, Tổ chức tiêu chuẩn hóa thế giới (ISO) cập nhật sang phiên bản mới ISO 9001:2015 có tính linh hoạt cao hơn các phiên bản trước đó. Do có thể kết hợp với các tiêu chuẩn quản lý khác và ít yêu cầu bắt buộc hơn, PAIC mong muốn cập nhật tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm nâng cao năng lực của công ty và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Dưới sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam, cán bộ công nhân viên công ty từ các phòng ban khác nhau như phòng kinh tế- kế hoạch, phòng tổ chức- hành chính, phòng giải pháp phần mềm, phòng tự động hóa, phòng dịch vụ,… đã được đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Quá trình triển khai được chia thành nhiều giai đoạn từ đào tạo lý thuyết đến thực hành cách xây dựng văn bản chuyên nghiệp, kỹ năng đánh giá nội bộ, kỹ năng làm việc nhóm.

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo công ty cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên, hiện tại Công ty đã xây dựng được 20 quy trình, chính sách chất lượng, sổ tay chất lượng và mục tiêu chất lượng.

Trao đổi với đội ngũ chuyên gia, đại diện Ban lãnh đạo cho biết “Nhờ xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, quy trình,chất lượng đã tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Các phòng ban nhận thấy có sự cải thiện đáng kể từ môi trường đến tác phong làm việc của tưng cán bộ. Rõ ràng, áp dụng ISO 9001:2015 cho thấy có tác động tích cực. Hy vọng, trong thời gian tới, Công ty sẽ ngày càng nâng cao hình ảnh, uy tín với khách hàng và đối tác”.

Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin, Viễn thông và Tự động hóa Dầu khí (PAIC) là một trong 36 doanh nghiệp tham gia chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” – một trong những dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá ngành công nghiệp do Viện Năng suất Việt Nam chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.

Viện Năng suất Việt Nam

Tin mới