Thông qua việc xây dựng một chiến lược cải tiến dài hạn, bao gồm hoạt động đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu về nhu cầu thị trường cũng như ứng dụng các công cụ quản lý tại doanh nghiệp, DK Bike đã và đang xác lập được vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Trong 10 năm trở lại đây, công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật (DK Bike) đã không ngừng đưa ra nhiều loại sản phẩm mới để phục vụ nhiều thị hiếu khác nhau của người dùng, điển hình như: DK Roma, DK RomaS, DK Luxury, DK Samurai và xe đạp điện hai yên như DK Tron, DK 18A, DK Poke, DK Emmy… Để làm được điều này, Công ty đã đầu tư 2 dây chuyền lắp ráp bán tự động với hơn 200 công nhân thực hiện tất gần như tất cả các công đoạn từ hàn, lắp ráp đến kiểm tra và quản lý chất lượng cuối cùng.
Đối với vấn đề chuyển giao công nghệ, DK Bike đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược với YADEA và AIMA – 2 tập đoàn công nghệ có tên tuổi với gần 20 năm phát triển tại thị trường châu Á, châu Âu và hiện đang hiện diện ở thị trường Bắc Mỹ. Đây là cơ hội tốt để sản phẩm của DK Bike có thể nâng cao năng lực cạnh tranh trên thì trường quốc tế.
Bên cạnh đó, việc áp dụng các công cụ quản lý, cải tiến tại doanh nghiệp cũng đã mang lại cho công ty nhiều hiệu quả thiết thực. Nhờ áp dụng 5S, những vật dụng cần thiết tại nhà máy đã được xếp ngăn nắp, gọn gàng, đặt ở những vị trí thuận tiện cho người sử dụng, máy móc thiết bị trở nên sạch sẽ, được bảo dưỡng, bảo quản. Ngoài ra tinh thần tập thể, ý thức của người lao động cũng được cải thiện.
Hiện nay, quản lý chất lượng đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của công ty. Do đó, DK Bike đã thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn tại nhà xưởng, dây chuyền lắp ráp, hệ thống thiết bị, cấp giấy chứng nhận đăng kiểm và phiếu xuất xưởng đối với các sản phẩm đầu ra.
Theo bà Bùi Thị Bích Đào, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật, những nỗ lực của công ty trong suốt thời gian qua đã được đền đáp với hơn 200 ngàn xe điện được bán ra (tính đến cuối năm 2017), phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, với đầy đủ các phân khúc sản phẩm như: Xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện,… chiếm xấp xỉ 11% thị phần tại Việt Nam. Tới đây, DK Việt Nhật thực hiện chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế theo định hướng “Dẫn đầu công nghệ – Định hướng tương lai” cùng giá trị cốt lõi “An toàn – Tin cậy – Tốc độ – Sáng tạo – Hiệu quả” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự bứt phá vượt trội và nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe điện tại thị trường Việt Nam.
Văn phòng NSCL tổng hợp