Dệt may Phong Phú nâng cao nội lực với Kaizen

Với trên 50 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dệt may, cùng với chuỗi cung ứng khép kín từ sợi – dệt – nhuộm – may, Tổng Công ty CP Phong phú là một trong những doanh nghiệp đứng đầu của ngành dệt may Việt Nam. Không tự thõa mãn với những gì hiện có, Tổng công ty vẫn tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao nội lực để sẵn sàng đón nhận các cơ hội và thử thách mới. Trong đó, việc đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên luôn được Tổng Công ty hết sức chú trọng. Vào tháng 3/2016, Tổng Công ty đã phối hợp với Viện Kaizen Việt Nam, mở lớp “Đào tạo cải tiến liên tục Kaizen” cho 45 học viên đến từ nhiều đơn vị trong toàn Tổng Công ty. Trải qua 5 tháng học tập nghiệm túc, các học viên đã được tiếp cận các kiến thức chuyên sâu nhưng cũng rất sát với thực tiễn của các đơn vị. Khóa học đã làm thay đổi sâu sắc nhận thức và tư duy của các học viên về tinh thần Kaizen: liên tục cải tiến, cải tiến không ngừng. Để được nhận chứng chỉ, cuối khóa học, các học viên phải trình bày một đề tài liên quan đến việc cải tiến của mình tại nơi làm việc. Đánh giá về chương trình đào tạo, ông Phạm Xuân Trình – Tổng giám đốc Tổng Công ty – cho rằng: Triết lý cải tiến liên tục của Kaizen với mục tiêu hôm nay phải tốt hơn hôm qua rất phù hợp với triết lý sản xuất về dệt, nhuộm, may của Phong Phú. Trong những năm qua, sản phẩm của dệt may Phong Phú luôn được cải tiến để đáp ứng được yêu cầu của thị trường về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, giá cả cũng như độ hài lòng của khách hàng, nhất là trong giai đoạn hội nhập vào thị trường thế giới. Ông Trình cũng nhắn nhủ với 45 học viên, sau khóa học họ phải áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế công việc của mình để nâng cao năng suất, chất lượng. Ông mong muốn 45 học viên sẽ trở thành những nòng cốt thực hiện việc cải tiến, cải tiến liên tục từ những công việc nhỏ nhất, nhằm lan tỏa tinh thần Kaizen cho tất cả các anh, chị, em ở từng vị trí công việc, góp phần làm thay đổi bộ mặt của Phong Phú. Tại lễ tổng kết cuối khóa học, Tiến sĩ Nguyễn Hiệp – Giám đốc Kaizen Việt Nam – đánh giá cao tinh thần tiên phong, đổi mới không ngừng của đội ngũ lãnh đạo Phong Phú. Việc ứng dụng những lý thuyết của Kaizen vào thực tế để tạo nên những sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp sẽ giúp sản phẩm của Phong Phú có sức cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế của Phong Phú trên thương trường. Kaizen được biết đến như chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu, đối phó với những thách thức về môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, khó khăn của kinh tế, sự đổi mới liên tục của công nghệ và các thay đổi về văn hóa – xã hội. Toyota là một trong những công ty dẫn đầu về áp dụng Kaizen trong chiến lược kinh doanh, tiết giảm chi phí và vươn ra toàn cầu, đó là bài học mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu, áp dụng.

Văn phòng NSCL (tổng hợp)

Tin mới