Tìm ra khu vực cần ưu tiên cải tiến
Ưu tiên cải tiến chất lượng trong trường hợp này có nghĩa là gì?
Đó là khi người quản lý có thể đánh giá trên toàn bộ doanh nghiệp và tìm ra được khu vực nơi xảy ra nhiều lãng phí nhất. Sau đó, bố trí nhóm cải tiến chất lượng làm việc để khám phá nguyên nhân gốc rễ của lãng phí đó và tạo ra những cải tiến sẽ ảnh hưởng tốt nhất trong một khoảng thời gian ngắn nhất.
Nhóm Six Sigma có thể được triển khai tại tất cả các khu vực trong công ty đang cần chuyển đổi định hướng và ban hành các thay đổi chú trọng vào chi phí. Hoặc, có lẽ tổ chức cần quan tâm nhiều hơn đến tính ổn định của các sản phẩm nhằm hạn chế sai lỗi. Một lần nữa, nhóm Six Sigma có thể lấy dữ liệu tổng hợp đó, xem trên toàn doanh nghiệp và xác định chính xác nơi sản phẩm được sản xuất không ổn định.
Họ có thể phát hiện ra rằng các sản phẩm đã được kiểm tra nhưng dữ liệu không nhất quán ở đâu? Từ đâu có sự thay đổi từ dòng này sang dòng khác? Ca này sang ca khác? Ưu điểm chất lượng trở thành tác nhân thay đổi chủ động cho tổ chức.
Tương tự như vậy, tổ chức, quản lý cấp cao, giám đốc có thể muốn có một cái nhìn chiến lược trong việc cải thiện thị phần, chi phí vận chuyển, hoặc tổng thể của tổ chức. Dù vấn đề là gì, với cái nhìn toàn cầu về doanh nghiệp, quản lý cấp cao có thể ưu tiên khu vực họ muốn bố trí các chuyên gia chất lượng.
Thực hành tốt trong sản xuất và chia sẻ kiến thức đó
Trước đây, mỗi công ty với giải pháp chất lượng phải giải quyết với phần mềm từng nhà máy cụ thể được chuyên biệt hóa. Không có giải pháp dưạ vào đám mây. Khi một công ty muốn cải tiến, nó phải thực hiện ở cấp độ nhà máy.
Còn bây giờ, việc triển khai một giải pháp chất lượng dựa vào ứng dụng đám mây có thể chạm đến các nhà máy trên toàn thế giới. Và bạn có thể đưa mọi thứ đến một bước xa hơn. Bây giờ bạn đã triển khai một nhóm chất lượng để giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó và chúng đem lại các bài học, bạn có thể tận dụng kiến thức đó để tạo ra các thực tiễn tốt nhất mà bạn có thể chia sẻ với toàn bộ công ty.
Nếu bạn có các thực tiễn tốt nhất trong toàn bộ công ty của mình, thì rất có thể sự không nhất quán của sản phẩm sẽ giảm đi thậm chí không còn.
Đó có thể là sự thay đổi mô hình lớn nhất.