Các mô hình có sẵn về chất lượng sản xuất đang không đủ đáp ứng dưới sức nặng của công nghệ hiện đại và số liệu thống kê. Một cái nhìn mới về cách quản lý chất lượng trong sản xuất có tiềm năng đem lại cơ hội cải tiến lớn.
Ngày nay, nội dung trong chất lượng sản xuất hiện đại khác rất nhiều so với những nội dung trong thế giới chất lượng quá khứ. Chúng ta cần xác định những mô hình chất lượng sản xuất thực sự không còn đúng nữa, hoặc thậm chí không thể áp dụng và tạo ra một khung hiểu biết mới.
SaaS là một công cụ phá vỡ mô hình
Chúng ta thường nghĩ rằng, nếu cải thiện quy trình sản xuất, thì những cải tiến đó thường sẽ làm ở từng khu vực. Nghĩa là, thực hiện cải tiến ở một dây chuyền sản xuất, hoặc cho một mã sản phẩm cụ thể, tại một nhà máy và những thay đổi đó chỉ diễn ra ở cấp độ nhà máy.
Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) đã phá vỡ mô hình đó. Phần mềm kiểm soát quy trình thống kê hiện đại (SPC) được phân phối theo mô hình SaaS cung cấp cho các nhà sản xuất khả năng thu thập dữ liệu và khả năng hiển thị trên toàn bộ doanh nghiệp. SaaS cho phép các chuyên gia cải tiến chất lượng ở cấp công ty từ mọi nơi trên toàn cầu sắp xếp dữ liệu theo bất kỳ cách nào họ muốn tại các nhà máy, các bộ phận, toàn doanh nghiệp và giữa các vùng.
Khi chúng ta nắm lấy sức mạnh của hệ thống chất lượng SPC dựa vào đám mây cho phép khả năng hiển thị và đem lại thông tin chưa từng có, chúng ta có thể làm gì tiếp theo? Sự thay đổi mô hình này mở ra một loạt các cơ hội để sử dụng dữ liệu khác nhau: tổng hợp, ưu tiên và thực tiễn tốt nhất.
Tập hợp dữ liệu
Nếu người quản lý có thể thu thập dữ liệu tại doanh nghiệp của mình và tổng hợp dữ liệu đó trong một kho lưu trữ dữ liệu thống nhất và tập trung, thì có thể so sánh thông tin về hoạt động trong các nhà máy, quy trình, sản phẩm, thậm chí từng dây chuyền riêng lẻ. Bây giờ bạn có khả năng xem khu vực hoạt động tốt nhất và vấn đề lớn nhất nằm ở đâu. Không chỉ ở cấp nhà máy, mà trên toàn bộ công ty.
Và nếu bạn biết những vấn đề lớn nhất đang ẩn giấu ở đâu, hoặc nơi lãng phí nhất xảy ra hoặc nơi xảy ra nhiều khiếm khuyết nhất, thì bạn có thể ưu tiên các nỗ lực cải tiến chất lượng của mình.
(Còn tiếp)
Văn phòng NSCL biên dịch