Với sự tin tưởng, các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng tham gia vào một thỏa thuận được cam kết không thời hạn đối với các giải pháp đáp ứng mong đợi của cả hai bên về năng suất, hiệu quả và chất lượng cuộc sống. Trong tạp chí ISOfocus (tháng 7/tháng 8 năm 2016), bạn sẽ tìm hiểu về cách các tiêu chuẩn trở thành cầu nối những mối quan hệ này, đem đến lợi ích cho cả hai bên.
Fadilah Baharin, Giám đốc điều hành của cục Tiêu chuẩn Malaysia, quốc gia thành viên của ISO, nhấn mạnh tiêu chuẩn ISO phục vụ như là một thước đo mà khách hàng, đối tác kinh doanh tiềm năng và người lao động sẽ đánh giá bạn và DN của bạn. “Tôi cho rằng các tiêu chuẩn tạo lập niềm tin tưởng. Tiêu chuẩn không chỉ còn là sự khác biệt về chất lượng giữa các sản phẩm mà còn về việc tạo ra niềm tin cho khách hàng vào các sản phẩm và dịch vụ của DN. Hiện nay, bí quyết tạo nên thành công trong các khía cạnh khác nhau và trong marketing là nằm ở thương hiệu hoặc tổ chức, đã có thể gây dựng mối quan hệ bền vững đối với người tiêu dùng, chỉ bằng cách đảm bảo thực hiện lời hứa về “chất lượng” và “kinh nghiệm” trong một lần duy nhất.”.
Thời báo Edelman Trust Barometer năm 2016, xuất bản độc lập bởi công ty quan hệ công chúng Edelman, đã cho biết lý do niềm tin trong kinh doanh ngày càng tăng lên. Đó là vì các DN sản xuất tăng trưởng kinh tế, đóng vai trò tích cực cho một xã hội phát triển hơn. Theo đó, 2 yếu tố trong số 16 yếu tố của nhà lãnh đạo DN là tin tưởng và xây dựng được trích dẫn trong báo cáo liên quan. Cụ thể, các DN sẽ đưa ra cam kết bồi thường nếu không cung cấp được những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tập trung vào công cuộc đổi mới và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng mới.
Chúng tôi cũng đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp về cách đánh giá sự phù hợp (thử nghiệm, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận) xây dựng sự tín nhiệm và yêu cầu họ chia sẻ những phát triển đáng khích lệ trong thời gian gần đây. Các chuyên gia đã nhấn mạnh một số tính năng chính của tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 và nêu nguyên nhân khiến tiêu chuẩn này là chìa khóa để tăng cường sự tín nhiệm và tin tưởng của khách hàng.
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng tiêu chuẩn ISO hoặc muốn khám phá làm thế nào để khách hàng thấm nhuần sự tin tưởng, hãy tham khảo các tiêu chuẩn ISOfocus mới nhất.
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: www.iso.org