Mới đây, Traphaco được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Công ty cũng là doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia (Vietnam Value). “Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm, Traphaco không chỉ được khẳng định trên bảng xếp hạng 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn qua mối quan hệ mà Traphaco tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng”.
Quy chế quản lý minh bạch, công khai Chia sẻ thêm về kinh nghiệm phát triển thương hiệu, lãnh đạo Traphaco cho biết, minh bạch là một trong những yếu tố giúp Traphaco phát triển bền vững, hiệu quả. Để đảm bảo tính minh bạch, công ty đã xây dựng các bộ quy chế hoạt động, kiểm soát công khai dựa trên các mục tiêu của doanh nghiệp cũng như quy định của pháp luật để định hướng cho toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện. Áp dụng tiêu chuẩn GACP- WHO Traphaco đã liên tục nghiên cứu, phát triển chuỗi giá trị xanh từ nguyên liệu – công nghệ – sản phẩm – dịch vụ phân phối, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO. Nhờ đó, Traphaco đã đưa ra thị trường các sản phẩm độc đáo trong công thức, có hiệu quả điều trị, an toàn cho người sử dụng và khả năng cạnh tranh tốt với các sản phẩm nhập ngoại. Hai dòng sản phẩm chủ lực của Traphaco là thuốc bổ gan Boganic và hoạt huyết dưỡng não Cebraton. Hai sản phẩm này xếp thứ 2 và 11 trong top 20 dược phẩm OTC (thuốc không cần kê đơn) có doanh thu đứng đầu thị trường, theo báo cáo quý II/2016 của Công ty nghiên cứu thị trường IMS. Tập trung đổi mới công nghệ Năm 2016 được lựa chọn là năm “Công nghệ và sản phẩm”, Traphaco đưa ra thông điệp “ Đổi mới công nghệ – Nâng tầm vị thế – Phát triển sản phẩm – Đột phá thành công”. Thông điệp này gắn với định hướng phát triển của Traphaco trong những năm tiếp theo Bằng việc tập trung đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm dựa hệ thống quản trị minh bạch, hiệu quả, Traphaco sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh mới trên thị trường dược phẩm năm 2016 và những năm tiếp theo. Trên thực tế, đầu tư cho khoa học công nghệ là hướng đi được Traphaco ưu tiên lựa chọn từ rất sớm. Traphaco đã không ngừng phát triển chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu – Công nghệ – Sản phẩm – Dịch vụ phân phối. Chính vì vậy, ông Trần Túc Mã cho rằng: “Với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 20%/năm, tôi kỳ vọng và tự tin 5 năm nữa, diện mạo của Traphaco sẽ rất khác. Tái cấu trúc hệ thống phân phối, nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO là một trong những cam kết mạnh mẽ khẳng định Traphaco đã và đang đi đúng con đường thời đại – “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”. Đây sẽ tạo một bước ngoặt lớn, một cuộc bứt phá ngoạn mục cho Traphaco để trở thành một tập đoàn kinh tế, một thương hiệu mạnh trong ngành dược phẩm không chỉ của Việt Nam mà cả trên thị trường quốc tế./.Văn phòng NSCL (tổng hợp)