Công ty Thuốc lá Thanh Hóa: Vững bước phát triển với nhiều giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng

Công ty Thuốc lá Thanh Hóa tiền thân là Công ty Thuốc lá Cẩm Lệ được thành lập năm 1966. Trải qua hơn 50 năm phát triển với nhiều thăng trầm, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, Thuốc lá Thanh Hóa luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm Với sự cạnh tranh quyết liệt từ các nhà sản xuất trong nước, sản lượng thuốc nội địa chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty Thuốc lá Thanh Hóa đã đầu tư nhiều thiết bị máy móc hiện đại nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Là một ngành nghề đặc trưng, vấn đề sức khỏe của người lao động luôn được đặt lên hàng đầu, vì thế công ty đã trang bị thêm các hệ thống máy móc hiện đại nhằm kiểm soát được chất lượng môi trường làm việc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Bên cạnh đó, công ty đang tập trung cải tiến máy móc, trang thiết bị mới trong dây chuyền sản xuất, hoàn thành chuyển đổi máy bao HLP2 sang cạnh tròn, lắp đặt và chuyển đổi máy Mark8- Max3 chạy điếu Slim và máy 100 chuyển sang điếu 59 và đầu lọc 25. Thiết kế chỉ đạo gia công xe khay cùng với PX SCTB, nâng cấp cải tạo lắp đặt phần điện cho máy điều hành theo hệ PLC và màn hình… Ngoài ra, công ty đã áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2008. Phát triển thị trường, đa dạng hóa sản phẩm Với nhiều khó khăn trên thị trường như sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu nội địa, thị trường xuất khẩu không ổn định, các mặt hàng thuốc lá nhập lậu đang hoành hành chưa có biện pháp ngăn chặn… công ty đã tiến hành thực hiện hàng loạt các biện pháp như: Đẩy mạnh phát triển thị trường tiêu thụ, đàm phán tăng giá sản phẩm xuất khẩu, duy trì các thị trường truyền thống, điều chỉnh giá bán theo lộ trình, xây dựng lại hệ thống phân phối, khai thác các thị trường tiềm năng… Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực phối hợp làm việc với cơ quan có thẩm quyền về chống thuốc lá nhập lậu nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, bình ổn thị trường thuốc lá trong nước. Mặt khác, công ty cũng chú trọng nghiên cứu, cải tiến, sản xuất ra nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, thu hút khách hàng và tập trung phát triển các sản phẩm như Bông Sen, Lotaba, Blue River, Palace. Từ năm 2010 đến năm 2015, doanh thu và nộp ngân sách nhà nước của Công ty đều tăng trưởng. Năm 2010, Công ty đạt doanh thu 673,33 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 293,84 tỷ đồng, thì năm 2015 doanh thu đạt 815 tỷ đồng, nộp ngân sách 350,5 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động ổn định, từng bước được cải thiện theo từng năm: Năm 2010 đạt 3,3 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2015 đạt 6 triệu đồng/người/tháng, sau 5 năm tăng bình quân 18,18% năm.

Văn phòng NSCL (tổng hợp)

Tin mới