Công ty Cổ phần Technokom là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực gia công cơ khí, thiết kế chế tạo và gia công chuyên dụng. Xuất phát từ nhận thức 5S là công cụ cơ bản và hữu hiệu để từng bước xây dựng văn hóa cải tiến trong công ty, công ty đã tổ chức lễ ra mắt Ban cải tiến (Kaizen) và tái khởi động Ban 5S – An toàn vào ngày 10 tháng 3 vừa qua.
Buổi lễ có sự tham gia đông đảo của Ban lãnh đạo công ty, Ban 5S, Trưởng – Phó các bộ phận, Tổ trưởng sản xuất. Các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan về kế hoạch hoạt động của Ban cải tiến năm 2017. Trong thời gian tới, chương trình sẽ được triển khai trên phạm vi toàn công ty, gắn liền với quá trình làm việc của các cán bộ công nhân viên.
Với sự hướng dẫn của các chuyên gia tư vấn của JICA và P&Q, Technokom đã chính thức đưa Kaizen vào kế hoạch thực hiện trong năm 2017, hướng tới triển khai mạnh mẽ phong trào 5S, phong trào cải tiến để cải thiện môi trường làm việc, giảm lãng phí và tăng năng suất.
Sau buổi ra mắt Ban cải tiến và tái khởi động Ban 5S – An toàn, Technokom hy vọng nhân viên công ty sẽ có phương pháp tiếp cận mới trong giải quyết vấn đề; hình thành thói quen suy nghĩ tích cực từ những việc làm nhỏ nhất; cải tiến máy móc thiết bị, quy trình làm việc nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, đồng thời khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo, làm việc nhóm, sự đoàn kết và gắn bó giữa các thành viên nhằm xây dựng nét văn hóa riêng của công ty.
Xác định chỉ có thể phát triển bền vững thông qua tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm, Technokom không ngừng áp dụng các công cụ cải tiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh 5S và Kaizen, Technokom cũng đã áp dụng chặt chẽ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 nhằm thực hiện cam kết với khách hàng trong việc tạo ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, Technokom đã và đang đầu thư thêm nhiều hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe về mặt kỹ thuật.
Những nỗ lực trên đã giúp Technokom từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, trở thành đối tác quan trọng của các khách hàng khó tính như TS Việt Nam, Goshi Thăng Long, BBSV… Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm chủ lực là phụ tùng ô tô, xe máy, Technokom còn hướng đến phát triển thêm mảng sản phẩm trong lĩnh vực đồ gia dụng, thiết bị phòng tắm và nhà bếp.
Văn phòng NSCL (tổng hợp)