Để hàng Việt chinh phục được người tiêu dùng trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi DN phải đẩy mạnh đầu tư, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và nỗ lực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu. Công ty CP Khóa Việt-Tiệp là một DN Việt Nam đã làm được điều đó.
Không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm
Những năm trước thời kỳ đổi mới, khi nói đến khóa Việt – Tiệp, người tiêu dùng chỉ nhắc đến sản phẩm khóa dây xe đạp, khóa treo bấm đơn giản. Nhưng đến nay, Việt – Tiệp đã có cả trăm loại khóa khác nhau như khóa xây dựng, khóa chuyên dụng cho các cơ quan, xí nghiệp, khóa dân dụng, khóa xe đạp – xe máy…
Những năm gần đây, nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân tăng lên, lượng tiêu thụ những bộ khóa Clemon do Việt – Tiệp sản xuất dùng để chốt chặn cửa ra vào, cửa sổ tăng mạnh. Đặc biệt, Việt – Tiệp còn đưa ra thị trường 4 mẫu sản phẩm khóa điện tử và khóa bảo mật bằng vân tay sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung – Finger Print Capacitive (FPC) có chức năng bảo mật, cảnh báo đột nhập và chống phá khóa…
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khóa Việt – Tiệp Lương Văn Thắng cho biết, để đa dạng mẫu mã sản phẩm, mỗi năm DN dành khoảng 35 – 40 tỷ đồng đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất tự động hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Đài Loan (Trung Quốc) thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu…
“Nhờ đẩy mạnh đầu tư đây chuyển sản xuất hiện đại nên mỗi năm, DN đưa ra thị trường 10 – 15 sản phẩm mới. Việc nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành công của DN” – ông Lương Văn Thắng khẳng định.
Nỗ lực chống hàng giả
Lâu nay, không ít DN cho rằng, công tác đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại là nhiệm vụ riêng của các cơ quan chức năng nhưng Công ty CP Khóa Việt – Tiệp không như vậy. Trong những năm qua, DN này đã tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng, các Đội Quản lý thị trường Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải Dương, Quảng Ninh… điều tra và xử lý hơn 20 trường hợp vận chuyển, phân phối khóa Việt – Tiệp giả, nhái nhãn mác sản phẩm.
Người tiêu dùng sử dụng điện thoại Smartphone tải phần mềm ứng dụng quét, đọc mã QR trên tem, nhãn sản phẩm để truy xuất nguồn gốc hàng hóa sẽ biết sản phẩm có chính hãng hay không, kèm theo đó là mẫu điền thông tin bảo hành điện tử. Cách làm này hỗ trợ người mua chắc chắn chọn được hàng thật cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp từ thương hiệu.
Ngoài ra, DN thường xuyên cử các nhân viên thị trường đến hướng dẫn khách hàng cách phân biệt hàng giả, những dấu hiệu nhận biết và tuyên truyền qua các phương tiện như tờ rơi, poster, trên hệ thống website… Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường nhằm bảo vệ thương hiệu sản phẩm.
Nguồn: Báo Kinh tế đô thị