Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức: 100% sản phẩm được kiểm soát chất lượng

Với mục tiêu chính xây dựng hệ thống quản lý năng lượng theo ISO 9001 cho hoạt động sản xuất sản phẩm gia công cơ khí chính xác, sau một thời gian áp dụng ISO 9001:2015, 100% sản phẩm của Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức đã được kiểm soát chất lượng.

Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức là một trong 36 doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp tham gia Chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các DN ngành công nghiệp” – một trong những dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngành công nghiệp của Bộ Công Thương giao Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) thực hiện trong khuôn khổ Chương trình 712. Sau 3 tháng triển khai, 100% sản phẩm được sản xuất ra đã được công ty kiểm soát tốt về chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Lê Hoa – Trưởng phòng Nghiên cứu năng suất, VNPI – chia sẻ: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn mới nhất để đánh giá DN. DN ngành công nghiệp đi đầu tìm hiểu và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo cung cấp các sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng. Chính vì vậy, chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng sang tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015 được xem là việc làm cần thiết nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của DN.

Theo ông Ngô Bá Việt – Giám đốc Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt – Đức, đổi mới công nghệ cũng như đa dạng chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm là mục tiêu chiến lược công ty luôn hướng đến. Cùng với công cụ cải tiến năng suất 5S, công ty tin tưởng rằng, thời gian tới, năng lực cạnh tranh của DN sẽ ngày càng được nâng cao.

Dự án được triển khai trong vòng 3 tháng với sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của VNPI. Quá trình triển khai tại Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt Đức chia thành các giai đoạn chính: Đánh giá thực trạng; đào tạo cập nhật nhận thức chung và các nội dung mới theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; xây dựng, cập nhật hệ thống quản lý chất lượng; triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng. Kết quả đánh giá nội bộ cho thấy, hệ thống quản lý chất lượng tại một số phòng, ban chưa thực sự hiệu quả như: Lý lịch máy không cập nhật đủ thông tin các chi tiết cần thay thế, sửa chữa; văn bản, hồ sơ chưa hoàn thiện…

Sau quá trình triển khai chuyển đổi với sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia cùng sự quyết tâm của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên công ty, những hạn chế kể trên đã được khắc phục. Theo đó, công ty đã nâng cao nhận thức cho toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý về yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thông qua các khóa đào tạo. Đồng thời, hoàn thành hệ thống văn bản đưa vào sử dụng trên thực tế thông qua việc xác định các quá trình (đặc biệt là quá trình trực tiếp tạo sản phẩm cung cấp cho khách hàng), trình tự – mối tương tác cũng như cách thức để kiểm soát quá trình; hướng dẫn và thực hiện kiểm tra, kiểm soát từ vật tư đầu vào đến giao hàng; hệ thống tài liệu, hồ sơ dễ quản lý, dễ tìm và sử dụng cũng như đảm bảo công tác lưu trữ, bảo mật…

Bà Nguyễn Thị Lê Hoa – Trưởng phòng Nghiên cứu năng suất VNPI:
Để duy trì thành quả, thực tế cho thấy, Ban lãnh đạo công ty cần tiếp tục cung cấp nguồn nhân lực để triển khai; tăng cường các khóa đào tạo nhận thức cho cán bộ, công nhân viên; thực hiện các cuộc đánh giá nội bộ định kỳ cũng như duy trì hoạt động Ban ISO của công ty, nhằm từng bước tổ chức thực hiện hệ thống ngày càng hoàn thiện hơn.

Nguồn: congthuong.vn

Tin mới