Ngoài việc giúp nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất, Công nghiệp 4.0 còn có thể giúp các nhà sản xuất hóa chất đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư đã xóa nhòa rào cản giữa vật lý và kỹ thuật số. Các nhà sản xuất hóa chất ngày nay có thể cải thiện hoạt động sản xuất và cạnh tranh hiệu quả hơn với chiến lược được tích hợp cùng với dữ liệu kỹ thuật số, đồng thời chọn lựa ra nhiều công nghệ mới sẽ giúp họ trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ, các công ty có thể tích hợp công nghệ 4.0 vào hoạt động thu thập số liệu để có thể linh hoạt hơn trong việc ra quyết đinh, tận dụng ưu thế của điện toán đám mây để dễ dàng tiếp cận tới khách hàng và cải thiện sự liên kết trong nhà máy với internet vạn vật. Rất nhiều cơ hội mới được mở ra xoay quanh các công nghệ này.
Dữ liệu thời gian thực được thu thập thông qua các công nghệ Công nghiệp 4.0 có thể giúp các nhà sản xuất hóa chất tăng cường hoạt động và tăng hiệu quả trong bốn bức tường của nhà máy của họ. Dữ liệu này cung cấp cho các nhà sản xuất những thông tin được cập nhật liên tục về quy trình sản xuất, giúp họ tránh lãng phí tài nguyên, đưa ra quyết định mua sắm tốt hơn sắp xếp các chuyến hàng dễ dàng hơn và tự động hóa thử nghiệm – và cuối cùng cải thiện hiệu quả thiết bị và chất lượng đầu ra chung.
Các cảm biến được đặt trên máy có thể theo dõi các yếu tố có thể làm chậm tiến độ hoặc gây nguy hại cho máy móc. Các hệ thống này cũng có thể cảnh báo cho người quản lý thông qua thiết bị di động của họ nếu họ cần theo dõi chặt chẽ tình hình hoặc hành động. Khi càng nhiều dữ liệu được thu thập, các công ty có thể xác nhận mẫu thử phù hợp nhất với điều kiện sản xuất và yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, các cảm biến trên thiết bị hoặc trong tòa nhà có thể theo dõi khói, nhiệt độ và các điều kiện khác để đảm bảo môi trường an toàn và các sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Kết nối dịch vụ với mục tiêu cuối cùng của khách hàng cho phép nhà sản xuất định vị mình là người chơi có giá trị hơn trong quy trình sản xuất của khách hàng. Nó cũng có thể có lợi cho nhà sản xuất bằng cách loại bỏ sự phụ thuộc của nó vào một số thành phần chính và nguyên liệu thô. Theo mô hình dịch vụ này, nhà sản xuất sẽ linh hoạt thay thế các thành phần khi cần, miễn là đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Văn phòng NSCL biên dịch