Để “giao hàng” cho hoạt động kinh doanh, các tổ chức phải giúp phát triển năng lực mạnh mẽ trong Chiến lược và Lãnh đạo – tập trung vào việc làm những điều đúng đắn và trong Thực thi – làm mọi việc đúng đắn. Trong loạt bài viết gồm bốn phần này, chúng tôi sẽ giải thích các yếu tố về chiến lược, sự lãnh đạo và thực hiện cần thiết để phát triển và đạt được Xuất sắc trong hoạt động.
Một nơi tuyệt vời để tìm kiếm sự tăng trưởng là những nơi mà bạn thực hiện các cuộc thi. Áp dụng trọng tâm chiến lược cho các lĩnh vực này sẽ mang lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh đáng kể và một con đường nhất quán cho sự phát triển.
“Hoạt động xuất sắc” (OE) gần đây đã trở thành một thành tố ngày càng tăng trong tổ chức và từ vựng về lãnh đạo. Nó có thể được quan sát dưới nhiều hình thức: như là một biểu ngữ cho một loạt các sáng kiến cải tiến, trong các chức vụ của cá nhân và các phòng ban và trong thế giới tư vấn nơi các viện nghiên cứu, các nhóm làm việc và thực tiễn đã được hình thành xung quanh nó. Mặc dù nhiều tổ chức đầu tư rất nhiều vào khái niệm OE, nhưng nó vẫn còn rất rộng và không có định nghĩa rõ ràng.
Điều đó nói rằng, nhiều người đã cố gắng xác định xem một tổ chức phải làm gì để đạt được mục tiêu “Operational Excellence” bằng cách sử dụng các danh mục dự án phức tạp và các kim tự tháp để thực hiện thành công “và” đạt được “OE.
Quá trình quá tải là một trong những thách thức lớn nhất mà các tổ chức phải đối mặt ngày hôm nay trong việc tìm kiếm để đạt được vị thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và chuỗi cung ứng. Với điều này trong tâm trí lựa chọn các khu vực trọng tâm cho các hoạt động và các chương trình là tối quan trọng. Danh sách các lựa chọn thay thế như: TPM, 5S, SMED, LEAN, Six Sigma, Chuỗi cung ứng và ABC gần như vô tận. Mỗi sáng kiến tự nó đòi hỏi sự chú ý của toàn bộ tổ chức nếu nó được thực hiện thành công. Tuy nhiên, các tổ chức đang theo đuổi sự công nhận nội bộ hay bên ngoài của OE thường cố gắng thực hiện song song các sáng kiến lớn này với nguồn lực hạn chế và với chi phí tăng cao.
Trừ khi có sự kết hợp rõ ràng trong bối cảnh cụ thể của thị trường và chiến lược của một tổ chức, Hoạt Động Xuất Sắc sẽ trở nên tập trung và mất tầm nhìn về cách thức nó có thể là một phần của các chiến lược dựa trên thị trường, chiến lược trò chơi dành cho tổ chức.
Các mục tiêu chiến lược của hoạt động kinh doanh phải là những động lực hướng dẫn lựa chọn các lĩnh vực hoạt động và các quy trình mà tổ chức cần giúp đỡ để cải thiện và vượt trội.
Tại Kepner-Tregoe, chúng tôi xác định Operational Excellence như:
“Tạo ra một vị trí có lợi thế cạnh tranh cho tổ chức tại các thị trường mục tiêu của mình bằng cách tập trung vào các hoạt động hoạt động, nơi nó có thể vượt ra ngoài thực hiện cạnh tranh.”
Hàng năm, báo cáo của chính phủ trích dẫn một nhu cầu cải thiện kỹ năng tư duy phê phán ở tất cả các cấp trong lực lượng lao động. Các tổ chức có được lợi thế cạnh tranh khi nhân viên sử dụng các quy trình dựa trên tư duy có tính hệ thống. Các kết quả hiển thị trong khả năng.
- Giải quyết các vấn đề kinh doanh quan trọng với tốc độ và độ chính xác
- Đạt được việc sử dụng tài sản tốt hơn, giảm chi phí đơn vị và nâng cao chất lượng
- Giảm thời gian để giải quyết, tăng sự hài lòng của khách hàng và cung cấp sự ổn định IT lớn hơn
- Phát triển các nhóm và nhà lãnh đạo có hiệu quả để liên lạc qua các tổ chức và ngành thời gian
Những cải tiến tổng thể cho thấy năng suất, hiệu suất, chất lượng, tinh thần tốt hơn, ý thức thống nhất về mục đích và giảm chi phí.
Bài liên quan:
Con đường để đạt được điều hành xuất sắc (Phần 2)
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: kepner-tregoe.com