Chính sách khuyến khích nhân viên: Đo lường đúng chỉ số KPI

Đối với một doanh nghiệp, việc áp dụng đúng đắn một chính sách khuyến khích nhân viên có thể đem lại rất nhiều lợi ích to lớn. Để đạt được điều đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã thực hiện những cơ chế, chính sách nhằm động viên, khuyến khích người lao động. Tuy nhiên, khá nhiều công ty đã cảm thấy thất vọng và cho rằng những nỗ lực của họ là chưa đủ cho việc đó. Có lẽ nguyên nhân chính của điều này là một vấn đề cũng khá phổ biến: tập trung vào không đúng mục tiêu. Để có thể thực hiện thành công chính sách khuyến khích nhân viên, bạn cần phải theo dõi và đo lường đúng Chỉ số Đo lường Hiệu suất (KPI). Trong những chiến dịch mang tính xã hội, chẳng hạn như một chính sách khuyến khích nhân viên, một vài chỉ số đo lường hiệu suất phổ biến thường được theo dõi là:
  • Được nhắc tới: Là số lần mà tên công ty, sản phẩm, dịch vụ, hoặc bất kỳ những gì liên quan cần theo dõi, được nói đến trong những cuộc thảo luận trực tuyến. Chỉ số KPI là số lần mà những điều trên được đề cập trong một khoảng thời gian nhất định, hoặc trong một mạng xã hội nào đó.
  • Tiếp cận: Là số lượng người xem tin nhắn của bạn. Bạn có thể đo chỉ số này bằng cách theo dõi số lượt chia sẻ, số lần đề cập, hoặc phân tích… Chỉ số KPI giúp theo dõi số lượng người tiếp xúc với những tin nhắn của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Tham gia: Là mức độ tích cực hoạt động của các nhân viên đối với việc cập nhật những thông tin cần thiết cho công ty. Chỉ số KPI có thể theo dõi các hình thức hưởng ứng đối với chính sách của bạn và sự tăng giảm của chúng trong thời gian thực hiện chính sách.
Chỉ số KPI của bạn có thể sẽ giống hoặc không giống với những điều kể trên. Tuy nhiên, có một điều quan trọng cần lưu ý là, KPI cần phải theo dõi các dữ liệu mà bạn cần đến. Những thông tin này có vai trò rất quan trọng đối với bạn, với nhóm làm việc của bạn, với những nhân viên đang tham gia và đối với quy trình quản lý của công ty. Trong tiến trình thực hiện chiến dịch, KPI sẽ chỉ ra cho bạn thấy những gì đang hoạt động và những gì không hoạt động, nhờ đó bạn sẽ biết cách thực hiện thay đổi để cải tiến hiệu suất của chúng. Vào giai đoạn cuối của quá trình áp dụng chính sách khuyến khích nhân viên, nhờ việc theo dõi và đo lường đúng chỉ số KPI, bạn sẽ có được những dữ liệu hữu ích và có thể báo cáo về sự thành công của chính sách này.

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: www.entrepreneur.com

Tin mới