Công nghiệp 4.0 được đặt tên từ Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, kết hợp tự động hóa từ các cuộc cách mạng công nghiệp trước đó với dữ liệu kỹ thuật số từ các công nghệ mới nổi lên nhanh chóng như cảm biến và kỹ thuật phân tích tiên tiến vào cái được gọi là hệ thống vật lý không gian mạng, chuyển đổi kỹ thuật số của kinh doanh hiện đại trong các sản phẩm, sản xuất và chuỗi cung ứng.
Ngày nay, các công ty có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn, điều này sẽ giúp họ đưa ra các quyết định chiến lược sáng suốt hơn cho doanh nghiệp của mình.
Vậy thì chất lượng 4.0 là gì?
Dan Jacob, giám đốc nghiên cứu và nhà phân tích chính về chất lượng của LNS Research, một công ty tư vấn và nghiên cứu sản xuất hàng đầu, đặt ra thuật ngữ Chất lượng 4.0.1. Chất lượng 4.0 là về việc sử dụng công nghệ để cho thấy chất lượng thực sự phải là chiến lược toàn công ty với các giám đốc điều hành tại hiệu suất lái xe lái. Khi mọi người đang nhìn vào hiệu suất chất lượng, mọi người đều nhìn vào những rủi ro vốn có trong trách nhiệm cá nhân của họ để cung cấp nó. Bây giờ chất lượng trở thành công việc của mọi bộ phận, mọi thành viên của công ty.
Chất lượng 4.0 tập trung vào dữ liệu cần thiết để giám sát hiệu suất chất lượng bao gồm cả chi phí cho cả chất lượng tốt và kém. Nhiều công ty đã bắt đầu tăng độ phân giải của dữ liệu họ thu thập bằng cảm biến và phân tích.
Văn phòng NSCL biên dịch