Điều đầu tiên các nhà quản lý phải xác định là vai trò của từng dữ liệu thu thập được thông qua hệ thống sản xuất thông minh. Các tiêu chuẩn mở áp dụng cho các nhà sản xuất là nền tảng độc lập cơ sở cho việc tích hợp thông tin dữ liệu theo cả chiều ngang và chiều dọc, đảm bảo việc kết nối liên tục thông tin trong mạng lưới.
Việc cập nhật dữ liệu là yếu tố cốt lõi phục vụ phân tích nâng cao, lấy đó làm nền tảng để tìm ra giải pháp cải thiện năng suất phù hợp. Chẳng hạn như loại bỏ các nút thắt sản xuất và hỗ trợ xử lý các đơn đặt hàng hiệu quả hơn so với cách thông thường. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các hệ thống lập kế hoạch và lập kế hoạch để xác định tác động của thay đổi lịch trình và lập kế hoạch cho các kịch bản khác nhau; trả lời câu hỏi ‘điều gì xảy ra nếu’ hoặc ‘chúng ta có thể thực hiện lệnh gấp này không?
Tăng cường năng lực của phòng chức năng
Phòng chức năng back-office thường là suy nghĩ cuối cùng, đặc biệt là khi giám đốc điều hành chú trọng hoàn thiện sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng không nên bỏ qua tầm quan trọng của công việc quản trị tinh giản. Đáng để đầu tư vào máy móc làm tăng sản xuất hiện tại, nhưng một hệ thống kỹ thuật số sẽ tự động hóa các tác vụ quản trị tốn thời gian như tìm kiếm thông tin, dữ liệu hoặc tài liệu và xác minh dữ liệu đó, để xem xét và đăng xuất và các nhiệm vụ khác chẳng hạn như bảng thời gian cũng rất có lợi.
Việc này giúp giảm thời gian, giảm sai lỗi của con người và sản phẩm do nhân viên thường bị áp lực về thời gian. Đầu tư giải pháp phần mềm dựa trên đám mây giúp tiếp cận hiệu quả, cho phép người lao động dành nhiều thời gian cho các công việc chính.
Tăng doanh số thông qua các mối quan hệ với khách hàng
Đối với những người có ưu tiên chính là tăng doanh số thông qua cơ sở khách hàng mạnh hơn, việc tích hợp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với ERP cho phép các nhà sản xuất xác định xu hướng bán hàng và dự đoán các đơn đặt hàng, liên lạc với khách hàng cũng như đảm bảo nhu cầu dự báo có thể được đáp ứng. Các giải pháp phần mềm kết hợp công nghệ từ Công nghệ 4.0 sẽ cho phép truyền thông chính xác và cởi mở hơn, giúp các doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng của họ.
Một hệ thống kỹ thuật số cũng sẽ cho phép mọi người trong doanh nghiệp cộng tác trên các dự án trực tuyến, nghĩa là bạn có thể tự động thông báo cho khách hàng về tiến trình đặt hàng của họ.
Văn phòng NSCL biên dịch